xs
xsm
sm
md
lg

‘สุรัตน์’ ลาฉลามชล ‘ซิโก้’ ชู ‘เบิร์น’ ทดแทนได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรัตน์ สุขะ ได้ฤกษ์ลงเตะนัดสุดท้ายให้ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เป็นที่เรียบร้อยแล้วในเกมถล่ม เมดาน ศึกเอเอฟซี คัพ 2009 เมื่อค่ำที่ผ่านมา ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เชื่อมั่น ไมเคิล เบิร์น ทดแทนการจากไปของมิดฟิลด์ทีมชาติไทยได้แน่

เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2552 ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ฟาดเกือก พีเอสเอ็มเอส เมดาน จากอินโดนีเซีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ 2009 ซึ่งนัดนี้มีความหมายยิ่งสำหรับ สุรัตน์ สุขะ ที่จะเล่นให้ “ฉลามชล” เป็นนัดสุดท้าย ก่อนเดินทางย้ายไปอยู่กับ เมลเบิร์น วิคตอรี ยักษ์ใหญ่ในลีกออสเตรเลีย วันเสาร์นี้

โดยนัดนี้ ชลบุรี เอฟซี เปิดรังไล่ถล่ม เมดาน จากแดนอิเหนาที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน 4-0 ได้ประตูจากการทำแฮตทริกของ โคเน โมฮัมเหม็ด หัวหอกฟอร์มร้อน และ “เชอร์รี่” เอกพันธ์ อินทเสน ส่งผลให้ “ฉลามชล” กรุยทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเอเอฟซี คัพ 2009 ได้สำเร็จ ซึ่งภายหลังการแข่งขัน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีมนำดอกกุหลาบสีแดงมอบและอวยพรให้แก่ สุรัตน์ ที่จะไปเตะอาชีพแดนจิงโจ้ต่อไป

ซึ่ง “ซิโก้” กุนซือ ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ถึงขอบสนาม “วันนี้ต้องถือว่าเราเล่นกันได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง ครึ่งแรกเกมค่อนข้างอึดอัดเพราะเรานำแค่ 1-0 ครึ่งหลังเมื่อผู้เล่น เมดาน โดนไล่ออกจากสนาม ทำให้เราเล่นกันได้ง่ายขึ้น”

“ส่วนรอบต่อไป (ก่อนรองชนะเลิศ) เจอใครก็ต้องถือเป็นงานหนักทั้งนั้น ไม่ว่าจะพบทีมในเอเชียตะวันออกหรือสโมสรจากอาหรับ จึงยังไม่ได้ตั้งเป้าว่าต้องได้แชมป์แน่นอน อีกทั้งผมเป็นกุนซือมือใหม่ พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด รายการนี้ขอดูเป็นนัดๆ ไปก็แล้วกัน” อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยกล่าวต่อ

สุดท้าย เกียรติศักดิ์ พูดถึง สุรัตน์ รวมถึง ไมเคิล เบิร์น ดาวเตะชาวเวลส์ที่ “ฉลามชล” ทุ่มเงิน 6 แสนบาทไปดึงตัวมาจาก “หมูป่า” นครปฐม ซึ่งมาเปิดตัวต่อหน้าแฟนๆ ก่อนเกมด้วย “นี่ถือเป็นเกมสั่งลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับ สุรัตน์ การเสียเขาไปแต่ได้ ไมเคิล เบิร์น มาทดแทนก็น่าจะไม่มีปัญหา ผมคงจะให้ เบิร์น ถอยมายืนกองกลางตัวรุกเพื่อปั้นเกมให้กับเรา ซึ่งแนวทางการเล่นของทีมคงมีความหลากหลายมากขึ้น”

ด้าน สุรัตน์ กล่าวบ้าง “การต้องจากทีมไปก็ใจหายไม่น้อย ถ้าได้ไปเล่นที่เมลเบิร์น (วิคตอรี) คงพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ตอนนี้สภาพร่างกายยังแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ ไปอยู่ที่ออสเตรเลีย ต้องเจอสภาพอากาศที่หนาวเย็น ผมคงต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอีก ส่วนทาง ชลบุรี เอฟซี ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งแม้ขาดผมไปแล้ว ขุมกำลังส่วนอื่นยังยอดเยี่ยม ก็อยากให้แฟนๆ ตามเชียร์ทีมกันต่อไป”

ส่วน รูดี วิลเลียม กุนซือเมดาน ทิ้งท้ายกับทีมข่าว MGR Sport “วันนี้เราวางหมาก 3-4-3 เตรียมมารับมือกับ ชลบุรี เอฟซี โดยเฉพาะ แต่ต้องยอมรับว่าสู้กับพวกเขาไม่ได้จริงๆ เรียกได้ว่า ชลบุรี เล่นได้เหนือกว่าทั้งรูปเกม, การผ่านบอล, ทีมเวิร์ค หรือว่าการเล่นเพรสซิง การที่ทีมของผมโดนใบแดงจนเหลือแค่ 10 คน ไม่ใช่ข้อแก้ตัวสำหรับความพ่ายแพ้นัดนี้”
ไมเคิล เบิร์น เปิดตัวกับ ฉลามชล อย่างเป็นทางการ
ซิโก้ จับมือ เบิร์น อาวุธใหม่ของทีม
สุรัตน์ ในสีเสื้อชลบุรี เอฟซี นัดส่งท้าย
ซิโก้ มอบดอกกุหลาบอวยพรให้ สุรัตน์
กำลังโหลดความคิดเห็น