xs
xsm
sm
md
lg

"ปาน" รอวีซ่า-ทดสอบแข้งก่อนเซ็น "เมลเบิร์น" จบเลกแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรัตน์ พร้อมลุยแดนจิงโจ้
โอกาสที่ สุรัตน์ สุขะ กองกลางตัวตัดเกมของ ชลบุรี เอฟซี จะได้อวดฝีเท้าในต่างแดนคืบหน้าขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดรออนุมัติวีซ่าเพื่อบินไปทดสอบฝีเท้ากับ เมลเบิร์น วิคตอรี ทีมดังแห่งลีกออสเตรเลียตามขั้นตอน คาดเซ็นสัญญากัน 2 ปีหลังจบไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เลกแรก

หลังจาก “เจ้าปาน” ตกเป็นข่าวฮือฮาว่า เมลเบิร์น วิคตอรี สโมสรดังแห่ง เอ-ลีก ออสเตรเลียเตรียมคว้าตัวไปเสริมแดนกลางเพื่อสู้ศึกในฤดูกาล 2009 ที่จะเปิดฉากในเดือนสิงหาคมนี้ ล่าสุด ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้ไปติดตามเกมที่ “ฉลามชล” บุกเฉือน สมุทรสงคราม เอฟซี 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา จึงมีโอกาสสอบถาม อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเมืองน้ำเค็มถึงความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าวในขณะนี้

โดย “เดอะ เซนต์” ชี้แจงว่า “ตอนนี้เรากำลังรอสถานทูตออสเตรเลียอนุมัติวีซ่าอยู่ ซึ่งตอนแรกมีข่าวว่าจะเรียบร้อยในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้เลย พอเอาเข้าจริงก็ยังต้องรออีก บางทีอาจเป็น 3 วัน 7 วัน หรือ 10 วัน แต่คิดว่าไม่นานก็น่าจะผ่าน เมื่อได้วีซ่าเราก็สามารถเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียได้ ที่เหลือก็แค่ไปทดสอบฝีเท้าตามที่พวกเขานัดซึ่งอาจใช้เวลาประมาณ 3 วัน”

ส่วนรายละเอียดเรื่องการเซ็นสัญญาที่ทีมแห่งแดนจิงโจ้คุยกับ สุรัตน์ และฉลามชล “เสี่ยณพ” เปิดเผยว่า “เบื้องต้นเราตกลงว่า สุรัตน์ จะได้ค่าจ้างปีแรก 85,000 เหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) ถ้าเข้าสู่ปีที่ 2 ก็จะได้เพิ่มเป็น 95,000 เหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 2.8 ล้านบาท) นอกจากนั้นยังมีเงินกินเปล่าเพื่อเป็นค่าเดินทางให้ครอบครัวย้ายไปพักด้วยกันที่นั่นอีก 20,000 เหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 600,000 บาท) ส่วน ชลบุรี ก็ได้เงินจากการย้ายทีมครั้งนี้ 50,000 เหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 1.5 ล้านบาท)”

อย่างไรก็ตาม อรรณพ ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีการเซ็นสัญญาแต่อย่างใด เนื่องจากยังต้องผ่านขั้นตอนทดสอบฝีเท้าก่อน หลังจากส่งทีมงานมาดูฟอร์มทั้งในไทยลีก, เกมเอเอฟซี คัพ ที่เวียดนาม (ชนะ ฮานอย เอซีบี 2-0) และนัดกระชับมิตรทีมชาติ (ไทย ชนะ นิวซีแลนด์ 3-1) “สุรัตน์ ต้องผ่านการทดสอบฝีเท้าก่อน รวมถึงทดสอบสมรรถภาพและตรวจสุขภาพร่างกาย ถ้าผ่านเขาก็จะแจ้งมายังสโมสร จากนั้นก็ระบุวันเดินทางซึ่งคงเป็นหลังจบไทยลีก เลกแรก (21 มิถุนายน) สุรัตน์ อาจจะไปอยู่ในเดือนกรกฎาคม เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมก่อนเปิดฤดูกาลที่นั่นในเดือนสิงหาคม”

ขณะที่ “หนุ่มปาน” พูดถึงโอกาสก้าวหน้าในชีวิตค้าแข้งครั้งนี้ว่า “ดีใจครับที่พวกเขาให้ความสนใจนักฟุตบอลไทย แต่ผมยังไม่คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จ ต้องฝึกฝนและพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ถ้าได้ไปเล่นที่ออสเตรเลียก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” พร้อมกันนี้ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการเตรียมตัวรับมือหวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่ระบาดไปถึงเมืองออสซีแล้วว่า “รู้สึกหวั่นอยู่เหมือนกันเพราะเป็นโรคที่ร้ายแรง แต่ผมจะปรึกษากับแพทย์ประจำทีม ชลบุรี ก่อนเพื่อหาทางป้องกันเมื่อเดินทางไปที่นั่น”
ลงรับใช้ ชลบุรี นัดบุกงับ สมุทรสงคราม
กำลังโหลดความคิดเห็น