xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกโหดแบน 3 แข้งเดินสาย 2 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ธนา ชะนะบุตร, จิรวัฒน์ แก้วโบราณ และ สุทธินันท์ นนที 3 นักเตะไทยลีก เจอดีเข้าจนได้หลังคณะกรรมการจัดไทยพรีเมียร์ลีก สั่งลงโทษแบนคนละ 2 นัด เนื่องจากไปเดินสายแข่งขันฟุตบอลรายการอื่น

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2552 ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้เรียกคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เข้าประชุมเพื่อพิจารณาลงโทษ 3 นักเตะ ประกอบด้วย ธนา ชะนะบุตร จากสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด, จิรวัฒน์ แก้วโบราณ จากสโมสรสมุทรสงคราม เอฟซี และ สุทธินันท์ นนที จากทีมราชนาวี ระยอง ที่ลงทะเบียนกับสโมสรต้นสังกัด แต่กลับไปเดินสายแข่งขันฟุตบอลรายการอื่นด้วย ซึ่งเป็นเรื่องผิดระเบียบของการแข่งขันในฤดูกาลนี้

สำหรับผลการตัดสินปรากฎว่าทั้ง 3 คนให้การยอมรับสารภาพถึงความผิดที่ทำไป ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงลดโทษจากเดิมที่กำหนดห้ามลงสนาม 4 นัด เหลือเพียง 2 นัดเท่านั้น และมีผลบังคับใช้ในทันที

ซึ่ง ดร.วิชิต เปิดเผยถึงสาเหตุที่ลดโทษให้กับทั้ง 3 เนื่องจากเป็นการกระทำผิดในครั้งแรก และยังยอมรับสารภาพ "เรื่องนี้ต้องมองอีกมุมหนึ่งว่าเมื่อก่อนใครเล่นฟุตบอลลีกสูงสุดแล้วจะไปเล่นรายการอื่นๆ ได้ มันเป็นความเคยชิน แต่ต่อไปนี้ทำแบบนั้นไม่ได้อีกแล้ว และยืนยันว่าเป็นการลดโทษเพราะเกิดขึ้นครั้งแรก มันเป็นเรื่องใหม่ของวงการฟุตบอลไทย อีกทั้งผู้เล่นได้สารภาพยอมรับผิด ก็เชื่อว่าคงไม่มีใครกล้าฝ่าฝืนอีก แต่ถ้าใครลองของคราวนี้คงต้องได้รับโทษหนักแน่ เพราะถือว่ามีตัวอย่างให้ดูแล้ว"

ขณะเดียวกันที่ประชุมยังมีความเห็นว่าจะออกระเบียบลงโทษเรื่องการจุดพลุในสนามแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกด้วย เนื่องจากเห็นว่าเป็นอันตราย และอาจเป็นอุปสรรคสำหรับการแข่งขันเหมือนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น