xs
xsm
sm
md
lg

"เสือเตี้ย" ไม่หวั่นแฟนคู่แข่งด่ายันแค่สีสันไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทย เอฟซี
"เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ยอดโค้ชของทัพ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ยืนยันไม่หวั่นโดนแฟนทีมคู่แข่งตะโกนด่าบอกเป็นแค่สีสัน แถมยอมรับไม่กล้าหวังสูง ตั้งเป้าเพียงติด 1 ใน 8 หลังจบฤดูกาลไทยลีก 2009

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 แม้ว่าทีมการท่าเรือไทย เอฟซี จะประเดิมฤดูกาลด้วยความพ่ายแพ้ต่อ "กิเลนคู่" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ จนโค้ชคนเก่าต้องอำลาทีม ปล่อยให้ "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ อดีตดาวเตะทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรับงานผู้บรรยายกีฬามาคุมทีมแทน

ทว่าผลงานของ "เสือเตี้ย" เข้าขั้นไม่ธรรมดา เมื่อพาทีมเก็บชัยชนะ 2 นัด และเสมอ 1 นัด จนล่าสุดพาทีมไปรั้งอันดับ 6 ของศึกไทยลีกได้แล้วในปัจจุบัน แต่กุนซือทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ยังถ่อมตัวด้วยการตั้งเป้าคว้าอันดับ 8 เมื่อจบฤดูกาล

"ในความคิดเห็นของผม ทีมที่ลุ้นแชมป์คงเป็นแชมป์เก่า การไฟฟ้าฯ, บีอีซีฯ, ชลบุรี เอฟซี หรือ บางกอกกล๊าส ที่ต่างเป็นทีมใหญ่ด้วยกันเท่านั้น ส่วนทีมการท่าเรือไทย เอฟซี เราตั้งเป้าไว้ที่ตำแหน่ง 1 ใน 8 ทีมให้ได้ ซึ่งผมมองว่ามาตรฐานของทีมในลีกบ้านเราไม่ต่างกันมากนัก คิดว่าเราน่าจะทำได้ตามเป้าที่วางไว้"

นอกจากนี้อดีตดาวเตะทีมชาติไทย ยังกล่าวถึงเรื่องการที่ตัวเองมักตกเป็นเป้าโจมตีจากกองเชียร์คู่แข่ง เนื่องจากมีหัวโขนในฐานะนักวิเคราะห์เกมลูกหนังฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยว่า "ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ ที่จะมีแฟนฟุตบอลฝ่ายตรงข้ามตะโกนด่า ผมไม่ได้กังวลกับเรื่องเหล่านี้ เพราะมันเป็นเรื่องของฟุตบอลอาชีพที่จะต้องมีการสนับสนุนหรือต่อต้านจากกองเชียร์คู่แข่ง ซึ่งผมรับได้มันเป็นเรื่องสีสันของการแข่งขันมากกว่า"

ส่วนเกมไปเยือนทีม "ห้างขายยา" โอสถสภา เอ็ม 150 ที่สนามธนารมณ์ ในเวลา 16.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายนนี้ กุนซือร่างเล็กยืนยันว่าเป้าหมายอยู่ที่ 3 คะแนนเท่านั้น "อย่างที่ได้เคยพูดไปว่าศักยภาพของแต่ละทีมในไทยลีกไม่หนีกันมาก ทีมของเราจึงหวังลุ้น 3 คะแนน ในทุกนัดที่ลงแข่งขัน กับโอสถสภา เราก็จะเล่นเต็มที่เหมือนทุกนัดที่ผ่านมาเช่นกัน"

สำหรับโปรแกรมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ประจำสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย
วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2552

เวลา 16.00 น. จุฬา ยูไนเต็ด พบ นครปฐม เอฟซี ที่สนามฟุตบอลจุฬาฯ
เวลา 16.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่สนามธันเดอร์โดม
เวลา 17.00 น. ราชนาวี ระยอง พบ บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง
เวลา 18.00 น. ศรีราชา เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามสิรินธร โรงเรียนอัชสัมชัญศรีราชา ชลบุรี

วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2552
เวลา 16.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6
เวลา 16.00 น. โอสถสภา เอ็ม 150 พบ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่สนามธนารมณ์ ลำลูกกา
เวลา 17.30 น. ทีทีเอ็ม - สมุทรสาคร พบ สมุทรสงคราม เอฟซี ที่สถาบันพลศึกษาสมุทรสาคร
เวลา 18.00 น. ทีโอที เอฟซี พบ แบงคอก ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี
กำลังโหลดความคิดเห็น