xs
xsm
sm
md
lg

"เสือเตี้ย" ลั่นท่าเรือบุกจุฬาฯ ขอมีแต้มกลับบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สะสม พบประเสิรฐ
"เสือเตี้ย" สะสม พบประเสิรฐ กุนซือทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ยอมรับไม่รู้สึกกดดันกับตำแหน่งใหม่ ยืนยันทีมเล่นเกมรุกเต็มสูบนัดบุก จุฬา ยูไนเต็ด เย็นวันเสาร์นี้

การแข่งขันศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 3 ของฤดูกาล ในเวลา 16.00 น. ของวันเสาร์ที่ 21 มีนาคมนี้ 2 ทีมดังแห่งเมืองหลวงจะต้องโคจรมาพบกัน โดย จุฬา ยูไนเต็ด เปิดสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ที่มี "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสิรฐ คอลัมน์นิตส์คนดังแห่ง MGR ONLINE รับหน้าที่คุมทัพ

ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มขึ้น "โค้ชสะสม" กล่าวถึงการรับหน้าที่ในบทบาทผู้ฝึกสอนครั้งนี้ว่า "ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรว่าจะต้องทำผลงานให้ได้ดี ไม่อย่างนั้นจะโดนปลดออก เหมือนกุนซือคนก่อนๆ เนื่องจาก คุณพิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสร เป็นคนมาคุยกับผมให้ช่วยรับงานนี้ ซึ่งก็อาจจะเป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้น"

ส่วนในเรื่องการทำความเข้าใจกับลูกทีมนั้น "เสือเตี้ย" กล่าวว่า "จากการทำงานทางโทรทัศน์มา ทำให้ลูกทีมรู้จักผมเป็นอย่างดี และยังยอมรับในสิ่งที่เราถ่ายทอดให้กับเขา บอกความต้องการของเรา ให้เขาทำให้ได้อย่างที่เราต้องการ ซึ่งเท่าที่มองเห็นศักยภาพของทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ในตอนนี้เรามีผู้เล่นในแนวรุกอยู่ถึง 70 % ดังนั้นการเน้นเกมรุกจึงเป็นสิ่งสำคัญ"

ขณะเดียวกันกุนซือคนดังกล่าวถึงการยกพลบุก จุฬา ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ด้วยว่า "ที่ผ่านมาผมนำลูกทีมไปซ้อมบนสนามหญ้าเทียมมาแล้ว 2 วัน ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร แต่กำชับแล้วว่าห้ามประมาทเด็ดขาด แม้ว่าคู่แข่งจะแพ้รวดมา 2 นัด แต่ทุกคนต้องมีสมาธิกับเกม โดยเฉพาะการเล่นเกมรับต้องรัดกุมด้วย"

"ผมบอกลูกทีมเสมอว่าลงแข่งขันทุกนัดทีมของเราจะต้องมีแต้ม ดังนั้นเกมกับ จุฬา ยูไนเต็ด แม้จะไม่ใช่ทีมหัวแถว แต่ก็ขอเน้นให้ได้ก่อน 1 คะแนนเป็นพอ ซึ่งหากโอกาส และจังหวะลงตัวบางที การท่าเรือไทย เอฟซี อาจจะได้ถึง 3 คะแนนก็ได้" กุนซือร่างเล็กกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 3 ประจำสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2552
เวลา 16.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี - ศรีราชา เอฟซี ที่สนามลีโอ สเตเดียม (รังสิต)
เวลา 16.00 น. จุฬา ยูไนเต็ด - การท่าเรือไทย เอฟซี ที่สนามฟุตบอลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เวลา 17.30 น. ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร - บีอีซี-เทโร ศาสน สนามฟุตบอลสถาบันพลศึกษาสมุทรสาคร

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552
เวลา 16.00 น. ทีโอที เอฟซี - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากองทัพบก
เวลา 16.00 น. ราชนาวี ระยอง - สมุทรสงคราม เอฟซี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง
เวลา 17.30 น. นครปฐม เอฟซี - โอสถสภา เอ็ม 150 สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน
เวลา 17.30 น. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค - แบงคอก ยูไนเต็ด สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เวลา 18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด - ชลบุรี เอฟซี ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลหนองปรือ
กำลังโหลดความคิดเห็น