xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชแต๊ก" ยันลาทีทีเอ็ม แม้บอร์ดยื้อตัวจนจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรถพล บุษปาคม กุนซือทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ยืนกรานว่าขอแสดงความรับผิดชอบลาออกหลังเข็นทีมไม่ขึ้น แม้ว่า อนุชา กระเดื่องเดช รองประธานสโมสรจะเตรียมนัดถก เพื่อรั้งตัวโค้ชคนเก่งให้อยู่ทำทีมต่อไปจนจบศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ก็ตาม
อนุชา กระเดื่องเดช (ที่ 2 จากซ้ายแถวกลาง) จะรั้ง โค้ชแต๊ก (ที่ 2 จากขวาแถวกลาง) อยู่หรือไม่ ?
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา “สำเภาเขียว-เหลือง” พ่ายคารังต่อ สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมบ้านใกล้เรือนเคียง 0-1 จนหล่นไปอยู่อันดับ 14 แข่ง 6 นัด ชนะเพียงเกมเดียวในแมตช์เปิดฤดูกาลกับ ราชนาวี ระยอง 3-0 และแพ้ถึง 4 นัด ส่งผลให้ “โค้ชแต๊ก” โชว์สปิริตขอลาออกโดยให้เหตุผลว่าไม่อยากเห็นแฟนบอลช้ำใจมากไปกว่านี้

ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงโทรศัพท์ไปสอบถามรายละเอียดกับ อนุชา กระเดื่องเดช ซึ่งควบเก้าอี้ผู้จัดการทีมอีก 1 ตำแหน่งก็ได้ความมาว่า “ตอนนี้ผู้บริหารยังไม่อนุมัติเรื่องการลาออกของ โค้ชแต๊ก ต้องเรียกเขาเข้ามาพูดคุยให้เป็นเรื่องเป็นราวก่อน แต่ใจจริงผมอยากให้เขาอยู่ทำทีมต่อไปจนครบทั้งสองเลก”

รองประธานทีทีเอ็มกล่าวต่อไปว่า “เมื่อวานผมยังอยู่ในระหว่างเดินทางไปดูงานให้โรงงานยาสูบที่ประเทศเยอรมนี แต่ก็โทรศัพท์เข้ามาให้กำลังใจ โค้ชแต๊ก ทั้งก่อนและหลังเกม ซึ่งเราให้อำนาจการทำทีมกับเขาอย่างเต็มที่ แต่เขาก็ผิดหวังที่เห็นทีมผลงานตกต่ำจึงได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก”

พร้อมกันนี้ อนุชา ได้ย้ำชัดเรื่องการเกลี้ยกล่อมให้อดีตโค้ชธนาคารกรุงไทยคุมทัพต่อไปว่า “เราคงต้องรั้งตัวเขาเอาไว้อย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นโค้ชฝีมือดี มีแนวทางการทำงานแบบมืออาชีพ ซึ่งกว่าเราจะได้ตัวมาก็ลำบากไม่น้อย ที่สำคัญสโมสรยังไม่มองหาใครเข้ามาแทน”

“ผมเข้าใจความรู้สึกของเขาดี เพราะผมเองก็เคยเล่นฟุตบอลมาก่อน อีกอย่างบอลลีกมันก็เหมือนกับแข่งวิ่ง 100 เมตร แม้ไม่ได้ที่ 1 ที่ 2 ที่ 3 แต่ถ้าเข้าที่ 4 หรือต่ำกว่านั้นก็ต้องยอมรับ ซึ่งหากทีมทำผลงานไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ครึ่งบนของตารางในเลกแรกก็ต้องเป็นอย่างนั้นเช่นกัน” บิ๊กทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ร่ายยาว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อหา โค้ชแต๊ก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงโดยตรง ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวปิดโทรศัพท์มือถือ กระทั่งรับสายเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมาก่อนได้รับทราบจากปาก โค้ชแต๊ก ว่า "ผมยืนยันว่าจะลาออก เนื่องจากผลงานของทีมช่วงนี้ย่ำแย่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ผมไม่อยากให้ทีมเสียฐานแฟนคลับไป เพราะที่ผ่านมาพวกเขาคอยสนับสนุนเป็นอย่างดีก็อยากให้พวกเขาเห็นทีมชนะ ไม่ใช่ซื้อตั๋วเข้ามาเพื่อดูทีมแพ้"

"เรื่องที่ผู้บริหารจะรั้งตัวผมนั้น ผมคงต้องอธิบายให้พวกเขาเข้าใจว่าการทำงานของผมตอนนี้ไม่เห็นอนาคตแล้ว ยิ่งแมตช์หน้าเล่นในบ้าน (พบ นครปฐม เอฟซี) แฟนบอลก็ต้องคาดหวังสูง กระนั้น กิจ มีศรีสุข ซึ่งทำงานร่วมกับผมมาโดยตลอดจะสามารถรักษาการแทนผมได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนตัวผมคงต้องขอพักงานสักระยะ แต่ยืนยันว่าจะยึดอาชีพโค้ชต่อไปแน่นอน เพียงแค่ตอนนี้ยังไม่มีสโมสรใดติดต่อเข้ามา" อรรถพล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น