xs
xsm
sm
md
lg

"ปธ.ปลาทู" เผยจ่อซิวแข้งนอกเสริมลุ้นอยู่รอดไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสรสมุทรสงคราม เอฟซี เปิดเผยว่าเตรียมคว้านักเตะอิมพอร์ตอีก 2 รายเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อลุ้นประคองตัวอยู่รอดในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 โดยตอนนี้กำลังถกเรื่องค่าจ้างอยู่
สมศักดิ์ ศิริธรรม (เสื้อขาว) ประธานสโมสรสมุทรสงคราม เอฟซี
เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา “ปลาทูคะนอง” เปิดบ้านที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ทว่าถูก “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน บุกคว้าชัย 2-1 ทำให้หลังจบเกมหล่นลงไปอยู่อันดับ 13 เตะ 4 นัดมีเพียง 3 คะแนนเท่ากับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่อยู่ในโซนตกชั้นจากการเสมอ 3 นัด แต่ผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า 1 ลูก

ด้าน สมศักดิ์ นายกสมาคมฟุตบอลแม่กลอง สมุทรสงคราม 2007 ในฐานะบิ๊กบอสทีม “ปลาทูคะนอง” ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGR Sport เกี่ยวกับโครงการเสริมทัพเพื่อความอยู่รอดในลีกสูงสุดของเมืองไทยว่า “ตอนนี้เราดึง โอคาฟอร์ อิเฟียนยี สแตนลีย์ กองหน้าชาวแคเมอรูน และ มิเชล ชาร์ติน กองกลางจากไนจีเรียเข้ามาใหม่ซึ่งเกมกับ บีอีซี ถือเป็นการลงสนามนัดแรกของทั้งคู่”

“นอกจากนี้เรายังมีแผนการเสริมทีมเพิ่มอีก 2 คน เนื่องจากเราแพ้มาแล้ว 3 นัดและต้องหากำลังเสริมคอยทดแทน บาร์ (คนึง บุราณสุข หัวหอกตัวเก่งของสมุทรสงคราม) ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน เพื่อให้สามารถต่อกรกับทีมอื่นๆ ได้ ซึ่งเราได้มีการทดสอบฝีเท้ากันเรียบร้อยแล้ว แต่ยังอยู่ในระหว่างต่อรองค่าจ้างกับนักเตะอยู่ และต้องดูว่าสโมสรเดิมจะยอมปล่อยตัวให้เราหรือไม่ ส่วนเรื่องข้อเสนอนั้นไม่มีปัญหา ถ้าเขายื่นมาเท่าไหร่ก็พร้อมจ่ายให้”

ขณะเดียวกัน สมศักดิ์ ยังเปรยว่ามีโครงการผลักดันทีมเยาวชนชุดอายุ 18 ปีของจังหวัดเข้ามาเป็นกำลังสนับสนุนของ “ปลาทูคะนอง” ด้วย “ความจริงเราก็อยากเสริมทีมด้วยนักเตะไทย แต่ติดปัญหาตรงที่ทีมอื่นเขาดึงตัวผู้เล่นฝีเท้าดีในประเทศไปหมดแล้ว ซึ่งเราไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องซื้อนักเตะต่างชาติอย่างเดียว”

“แต่อันที่จริงเราก็วางแผนไว้แล้วว่าจะเอานักเตะจากทีมเยาวชน 18 ปีที่เราสร้างขึ้นเข้ามาเสริมในทีมอาชีพเป็นตัวสำรอง นอกจากนั้น ปีนี้เรายังมีโครงการวางให้สถาบันภายในจังหวัดสมุทรสงครามผลิตนักเตะเยาวชนที่มีแววป้อนเข้าสู่สโมสร ซึ่งเราจะมีการแถลงให้ทราบในภายหลัง ส่วนเป้าหมายของทีมตอนนี้คือวางเอาไว้ว่าไม่อยากตกชั้นจากไทยลีก” ประธานใหญ่ปลาทูคะนอง กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น