xs
xsm
sm
md
lg

"สุรัตน์" ประเดิม "เมลเบิร์น" ลงสำรองอุ่นต้อนขาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรัตน์ ลงนัดแรกให้ เมลเบิร์น แล้ว
สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติไทย ประเดิมสนามนัดแรกให้กับ เมลเบิร์น วิคตอรี ทีมชั้นนำของเอ-ลีก ออสเตรเลีย แล้ว หลังถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในครึ่งหลัง ช่วยให้ทีมอุ่นเครื่องต้อนทีมรวมดาราจากลีกสูงสุดรัฐวิคตอเรีย 3-0

“หนุ่มปาน” อดีตดาวเตะชลบุรี เอฟซี เพิ่งเดินทางไปร่วมทัพ เมลเบิร์น วิคตอรี ที่แดนจิงโจ้ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา และลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมหนแรกในวันที่ 2 กรกฎาคม ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมก็ได้รับโอกาสเปิดตัวบนสังเวียนแข้งทันทีในเกมลับแข้งกับ ทีมรวมดาราจาก วิคตอเรียน พรีเมียร์ลีก (ลีกสูงสุดรัฐวิคตอเรีย) ที่เมืองเชพพาร์ตัน รัฐวิคตอเรีย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า เมลเบิร์น ถล่มเอาชนะไปได้ 3-0 จากฝีเท้าของ เลห์ บร็อกซ์แฮม กับ นาธาน เอลาซี ในครึ่งแรก ก่อนที่ เปตาร์ ฟรานยิช จะมาตอกฝาโลงในช่วงทดเจ็บของครึ่งหลัง ซึ่งแมตช์นี้ สุรัตน์ วัย 26 ปีได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวสำรอง และถูกส่งลงมาเล่นในช่วง 45 นาทีหลังด้วย ทั้งที่เพิ่งซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์

หลังจบเกม แกรนท์ เบรบเนอร์ กองกลางเมลเบิร์น วิคตอรี เอ่ยปากชม "หนุ่มปาน" ว่าปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว “เขาเพิ่งมาถึง ออสเตรเลีย เพียงไม่กี่วัน บรรยากาศในห้องแต่งตัวอาจจะดูแปลกไปจากที่เขาเคยพบมา ซึ่งบางทีอาจใช้เวลาในการปรับตัวราว 2 สัปดาห์ แต่เขาก็พยายามสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษนะ ผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่เข้ากับทีมเราได้เป็นอย่างดี”

ก่อนหน้านี้เป็นที่คาดว่า สุรัตน์ จะได้ประเดิมสนามให้ เมลเบิร์น วิคตอรี ลงเตะนัดพิเศษกับ ฟูแลม สโมสรดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ ซึ่งนับว่าอดีตแข้งฉลามชลได้เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่เร็วเกินคาด และน่าจะมีชื่ออีกครั้งในแมตช์ดังกล่าวด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น