xs
xsm
sm
md
lg

"ตะวัน" จ้องปรับแท็คติก "มังกรไฟ" หวังติดท็อป 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสตอฟ ลาร์รูห์ (เสื้อสีเข้ม) พร้อมด้วย ตะวัน ศรีปาน
"กัปตันแบน" ตะวัน ศรีปาน ยอดมิดฟิลด์จอมเก๋าของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ยอมรับรู้สึกหนักใจกับตำแหน่งหัวหน้าโค้ช หลังต้นสังกัดจ่อปลด คริสตอฟ ลาร์รูห์ กุนซือเมืองน้ำหอม ยืนยันขอปรับแท็คติกเพื่อติดท็อป 5 หลังจบฤดูกาลไทยลีก

หลังจากที่ทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน สโมสร ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจนักเมื่อจบเลกแรก ด้วยการคว้าอันดับ 5 ของศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าทีมยักษ์หลับจากทุ่งหนองจอกพร้อมที่จะปลด คริสตอฟ ลาร์รูห์ หัวหน้าโค้ชชาวฝรั่งเศส ออกจากตำแหน่งเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยมีแผนดัน "กัปตันแบน" ตะวัน ศรีปาน ที่ฤดูกาลนี้รับตำแหน่งผู้เล่น และโค้ชในทีมขึ้นรับตำแหน่งแทน

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวระดับสูงในทีมยืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง อย่างไรก็ตามทางสโมสรยังไม่อยากให้มีการนำเสนอข่าวออกไปในตอนนี้ เนื่องจากตัว ลาร์รูห์ เองก็ทำเพื่อสโมสรมามากเช่นกัน จึงอยากให้ทั้งสองฝ่ายจากกันด้วยดี และอยากให้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในการแต่งตั้ง ตะวัน ศรีปาน เข้ารับตำแหน่ง

ด้าน "เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน ว่าที่หัวหน้าโค้ชมือใหม่ ยอมรับว่ามีความกดดันพอสมควรกับเก้าอี้กุนซือ "เรื่องความกดดันต่อการก้าวสู่ตำแหน่งใหม่นั้น ก็มีแน่นอน แต่ยืนยันว่าจะพยายามไม่เก็บเรื่องนี้ไปคิดมากให้เป็นกังวล"

นอกจากนี้กัปตอนจอมเก๋ายังยอมรับว่าปัจจุบัน "มังกรไฟ" ไม่ยิ่งใหญ่เหมือนก่อนเนื่องจากทีมไม่ได้ทุ่มเงินดึงตัวดาวดังมาร่วมเหมือนในอดีต "ตอนนี้ ทีมของเราไม่ได้มีการจ่ายเงินมากเหมือนอย่างเมื่อก่อนแล้ว ศักยภาพผู้เล่นก็ไม่ได้เหนือกว่าทีมอื่นมาก รวมถึงผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ยังไม่ใช่เกรดเอ รวมถึงผู้เล่นต่างชาติที่มาเล่นฝีเท้าหลายคนยังไม่น่าประทับใจ แต่เราคงทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากช่วงกลางฤดูกาลการซื้อขายนักเตะเป็นเรื่องยาก นักเตะเก่งๆ ส่วนใหญ่ต้นสังกัดเขาก็คงไม่อยากปล่อย หากจะปล่อยก็มีราคาสูงเกินไป คงยากที่เราจะได้ผู้เล่นมาเสริมทัพ"

อย่างไรก็ตาม ตะวัน ยืนยันว่าแม้จะไม่มีการปรับเปลี่ยนทีมมากนัก แต่ก็จะปรับเปลี่ยนระบบการเล่นแน่นอน "สาเหตที่ บีอีซี เทโรศาสน ผลงานไม่สุดยอดเหมือนอดีตคงไม่ใช่แค่ตัวผู้เล่นยังไม่ดีเท่านั้น หากแต่รวมถึงแท็คติก และความเฉียบคมในการเข้าทำด้วย ซึ่งผมตั้งใจที่จะปรับเปลี่ยนระบบทีมมากกว่าว่าเราจะใช้ผู้เล่นที่มีอยู่อย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด รวมทั้งต้องกลับมาเน้นการเข้าทำให้เฉียบคมขึ้น จะว่าไปแล้วเรื่องพูดนั้นง่ายกว่าการกระทำ คงต้องรอดูกันว่าจะทำได้อย่างที่พูดหรือเปล่าด้วย"

ขณะเดียวกันอดีตกองกลางทีมชาติไทยยืนยันด้วยว่าจะไม่ลงเล่นฟุตบอลในฐานะนักฟุตบอลอาชีพอีกแล้ว "คงลงเล่นต่อไปไม่ได้แล้ว ผมตั้งใจจะเป็นโค้ชอย่างเดียว ต้องแขวนสตั๊ดไปโดยปริยาย ส่วนเป้าหมายของ บีอีซี เทโรศาสน แม้จะยังไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่ในสโมสร แต่ด้วยศักยภาพของทีมตอนนี้ เชื่อว่าอย่างน้อยๆ ก็ต้องติด 1 ใน 5 หลังจบฤดูกาล"
กำลังโหลดความคิดเห็น