xs
xsm
sm
md
lg

นครปฐมรับอาจรั้ง "เบิร์น" ไม่อยู่-ให้เจ้าตัวตัดสินใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เบิร์น สมบัติล้ำค่าของหมูป่า
นครปฐม เอฟซี ทีมเล็กฟอร์มสดแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ยอมรับอาจรั้งตัว ไมเคิล เบิร์น ดาวเด่นของทีมเอาไว้ไม่อยู่ หลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยพร้อมให้อิสระกับกองหน้าชาวเวลส์ในการเลือกทางเดินของตัวเอง

ทัพนักเตะจากเมืองเจดีย์ใหญ่ถูกปรามาสก่อนเปิดฤดูกาล 2009 ว่ามีสิทธิ์ตกชั้น ทว่าจนถึงบัดนี้กลับผงาดขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตารางคะแนน แข่ง 12 นัด เก็บได้ 17 แต้ม ซึ่ง ไมเคิล โธมัส เบิร์น ศูนย์หน้าอิมพอร์ตจากเมืองผู้ดีมีส่วนสำคัญไม่น้อยกับผลงานของทีม และยังยิงไปแล้ว 4 ประตู

จากฟอร์มอันโดดเด่นส่งผลให้บรรดาทีมร่วมไทยลีกหันมาจับจ้องอดีตเด็กฝึกของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส รายนี้ ซึ่ง สถิตย์ ทวีนุช ผู้จัดการทีม “หมูป่าเขี้ยวตัน” เปิดเผยว่า “ทีมที่ติดต่อเรื่อง ไมเคิล ตอนนี้ก็มี โอสถสภา เอ็ม-150 ที่โทรศัพท์เข้ามา ส่วน บีอีซี เทโรศาสน กับ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ก็แค่พูดแหย่เฉยๆ ยังไม่เป็นทางการ”

“ส่วนเรื่องข้อเสนอนั้น ทาง โอสถสภาฯ ถามมาก่อนว่าจะเรียกค่าตัวเท่าไร แต่เรายังไม่ได้ให้คำตอบกลับไป ซึ่งก็มีสื่อตั้งขึ้นมาเล่นๆ ตอนที่เมืองทองฯ เข้ามาแหย่ว่าสัก 600,000 บาทได้ไหม แต่เราก็ยังไม่ระบุตัวเลขที่แน่นอน เรื่องนี้คงต้องคุยกันภายในทีมก่อน” บิ๊กเดอะ ฮันเตอร์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สถิตย์ บอกถึงความรู้สึกส่วนตัวว่าคงเสียดายมากหากดาวเตะขวัญใจของทีมต้องย้ายออกไป “ถ้าขายเขาออกไปก็คงเสียดาย เพราะนานๆ ทีจะมีนักเตะอย่าง ไมเคิล ย้ายมา ถือเป็นสีสันประจำทีม และยังเล่นเข้ากับเพื่อนได้ดีอีกด้วย เดี๋ยวนี้คนนครปฐมต่างก็ตะโกนเรียกชื่อ ไมเคิล กันทั้งนั้น ถ้าเป็นไปได้ก็อยากรั้งเอาไว้จนถึงจบฤดูกาลนี้ เพราะเขาเองก็เล่นกับเราด้วยความทุ่มเทสมเป็นมืออาชีพ”

กระนั้น ผู้จัดการทีมร่างท้วมของเดอะ ฮันเตอร์ ก็เปิดโอกาสให้ เบิร์น ได้เลือกตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองว่า “เมื่อเทียบกับทีมอื่นถือว่าศักยภาพของเรายังเป็นรอง ที่เราประคองตัวในไทยลีกได้ก็เพราะทีมเวิร์ค แต่ผู้เล่นฝีเท้าดีอย่าง ไมเคิล ถ้าได้ไปอยู่กับทีมที่ศักยภาพดีกว่านี้ก็คงมีโอกาสก้าวหน้า ความเป็นอยู่ดีขึ้น เงินค่าจ้างก็สูงขึ้น ส่วนเราเองยากที่จะลุ้นแชมป์กับทีมใหญ่ที่เงินหนากว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น