xs
xsm
sm
md
lg

"กิจ" ชี้สำเภากดดันจนเป็นพลัง "เบิร์น" ซึมพื้นชุ่มทำหมูป่าเป๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบคอมโบ เอโคลโล อันตรายนักจึงโดนรุมกินโต๊ะ
กิจ มีศรีสุข กุนซือใหม่ถอดด้ามของ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร มองว่าลูกทีมระเบิดฟอร์มเก่งได้ เพราะอาศัยแรงกดดันจากนัดที่ผ่านๆ มาเป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุก ขณะที่ ไมเคิล เบิร์น กองหน้าชาวเวลส์ชี้สนามชุ่มน้ำทำให้การต่อบอลที่ถนัดของ นครปฐม เอฟซี เป็นอัมพาต

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 แมตช์ที่ 7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา “สำเภาเขียว-เหลือง” เก็บชัยชนะครั้งแรกที่สนามเหย้าของตัวเองที่วิทยาลัยพลศึกษา จังหวัดสมุทรสาคร ในฤดูกาลนี้ด้วยการถล่ม “หมูป่าเขี้ยวตัน” ขาดลอย 4-0 ดีดตัวพ้นโซนอันตรายได้สำเร็จจนขึ้นมาอยู่อันดับ 11 ของตาราง

หลังจบเกม “โค้ชกิจ” พูดถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ทีทีเอ็ม กลับมาเล่นได้อย่างเข้าฝักว่า “ผลการแข่งขันวันนี้มาจากการฝึกซ้อมที่ดี สามารถนำสิ่งต่างๆ ในสนามซ้อมมาใช้กับสถานการณ์จริงได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เราคว้าชัยชนะแบบสวยงาม”

อดีตผู้ฝึกสอน นครปฐม เอฟซี ที่นำทัพสำเภาเขียว-เหลืองรัวทีมเก่าแบบไม่เกรงใจกล่าวต่อว่า “วันนี้เราเล่นได้ดีผิดหูผิดตาเพราะกำลังใจจากแฟนบอลส่วนหนึ่ง ขณะที่อีกส่วนหนึ่งมาจากแรงกดดันที่สะสมจากการทำผลงานน่าผิดหวังหลายแมตช์ก่อนหน้านี้ ทำให้ผู้เล่นเน้นเกมรุกซึ่งถือเป็นการกำหนดแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น”

ขณะที่ ไมเคิล เบิร์น หัวหอกอิมพอร์ตของขุนพลเมืองเจดีย์ใหญ่ระบุว่าพื้นสนามที่เฉอะแฉะ อันเนื่องมาจากมีสายฝนโปรยปรายอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงบ่ายคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมตนเซตเกมกันไม่ติด “เราผิดหวังเป็นอย่างมาก กับความพ่ายแพ้ถึง 4 ลูก แต่อุปสรรคสำคัญของเราอยู่ที่สภาพสนาม”

“ฝนที่ตกอย่างหนักก่อนแข่งทำให้พื้นชุ่มน้ำซึ่งมีผลต่อเราไม่น้อย เพราะ นครปฐม เน้นการผ่านบอลบนพื้นเป็นหลัก เมื่อเราเล่นเกมตามที่ถนัดไม่ได้ประกอบกับจังหวะที่เราเสียประตูที่สองหลังจากเริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน (กามารา อาลี ยิงประตู 2-0 นาทีที่ 48) ทำให้การกลับสู่เกมยิ่งยากขึ้นไปอีก” แข้งเลือดมังกรแดง ทิ้งท้าย
ชัชปภพ อุสาพรม ใช้สปีดทลายแนวรับ นครปฐม
ทนงศักดิ์ พรมดาด (เสื้อเหลือง) แย่งบอลริมเส้นกับ เดชาวัต กลิ่นพยอม
มุมสวยๆ ในจังหวะเกมรุกของ ทีทีเอ็ม
ชอตชุลมุนหน้าประตูหมูป่า
กามารา อาลี (คนนอน) ยิงมุมแคบโล่งๆ โด่งข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ
โค้ชกิจ รับช่วงต่อจาก โค้ชแต๊ก ได้สวย
ไลน์แมนก็มีงานเข้าเป็นระยะๆ
สาวกสำเภาถึงคราวผยองเดชในบ้านครั้งแรกของฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น