xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" สร้างชื่อแดนมังกรคว้าแชมป์ตงเฟิงนิสสันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร
ถาวร วิรัตน์จันทร์ ก้านเหล็กมือเก๋าของไทย ไปสร้างชื่อใน โอเมกา ไชนา ทัวร์ รายการ "ตงเฟิง นิสสัน เทียนา โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 หยวน หรือ 102,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) ที่ อันจิ คิง วัลเลย์ คันทรี คลับ หลังจากคว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์ 20 อันเดอร์พาร์

หลังจบรอบ 3 ถาวร และ อึม แจ-วอง ทะยานขึ้นเป็นผู้นำร่วมด้วยสกอร์เท่ากันที่ 15 อันเดอร์พาร์ ในรอบสุดท้ายมีฝนตกลงมารบกวนทำให้การแข่งขันต้องล่าช้าไปถึง 2 ชั่วโมง แต่เป็น "โปรเล็ก" ที่นิ่งกว่าทำเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์จาก 6 เบอร์ดี 1 โบกี รวมมี 20 อันเดอร์พาร์คว้าแชมป์ไปครองด้วยการเฉือนชนะหวดแดนโสมเพียงแค่สโตรกเดียว

หลังคว้าแชมป์โปรจากแดนสยามวัย 42 ปี เปิดเผยว่า "ทุกสิ่งยอดเยี่ยมมากในสัปดาห์นี้ ผมพัตต์ได้อย่างสุดยอดโดยเฉพาะในรอบ 3 วันนี้ถ้าหากไม่มีฝนมารบกวนก็คงจะดีกว่านี้ เพราะมันสร้างปัญหาโดยเฉพาะการพัตต์ อย่างไรก็ตามสนามไม่ยาวมาก ซึ่งส่งผลอีกกับผม อึม เล่นได้ดีมากเขาเพิ่งอายุ 18 ปีเท่านั้นและมีอนาคตที่สดใสรออยู่"

"ผมรู้สึกพร้อมมากในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากวันแรก ผมเล่นได้ดีอีกครั้งและหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำสิ่งใหม่ๆ มาสู่ผม แน่นอนผมจะซ้อมอย่างหนักและหวังว่าจะเห็นผลในเร็ววันนี้ รวมถึงกลับมาเล่นที่ ไชนา ทัวร์ อีกครั้ง" เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 10 รายการและนักหวดทำเงินเมื่อปี 2005 กล่าวในท้ายที่สุด

สำหรับ ถาวร เข้ามาแข่ง โอเมกา ไชนา ทัวร์ ตามคำเชิญของ เมอร์เซเดส เบนซ์ ทัวร์ ซึ่งการคว้าแชมป์ "ตงเฟิง นิสสัน เทียนา โอเพน" ในครั้งนี้ถือเป็นรายการที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ เซาธ์อีส เอเชียน เซอร์กิต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น