xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย โปโล โอเพ่น" ปิดฉากยิ่งใหญ่ ไฮโซร่วมงานคับคั่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถ้วยรางวัลพระราชทาน
บีอาร์ดีบี เอเลเวชัน (BRDB-Elevation) พลิกล็อกชนะ ทีมแกร่งอย่าง ลา ซาริตา (La Sarita) คว้าแชมป์ขี่ม้าโปโลการกุศล รายการ “เมอร์เซเดส เบนซ์ – บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2009” เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา

การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล รายการ “เมอร์เซเดส เบนซ์ – บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2009” ชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี จัดขึ้นโดย คุณ ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท บี.กริม ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วม 8 ทีมจากหลายประเทศดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อิเควซเทรียน คลับ พัทยา

ผลปรากฏว่าทีม ทีมบีอาร์ดีบี เอเลเวชัน (BRDB-Elevation) แฮนดิแคป 9 พลิกล็อกชนะ ลา ซาริตา (La Sarita) แฮนดิแคป 10 ด้วยสกอร์ 6½ - 6 (ครึ่งคะเเนนมาจากแฮนดิเเคปที่เป็นรอง)คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีองค์สุลต่านจากรัฐปาหัง มาเลเซีย และ ฯพณฯพลากร สุวรรณรัฐ องค์มนตรีร่วมมอบถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีพร้อมของที่ระลึก

โดย ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บี.กริม ในฐานะประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน รู้สึกภูมิใจกับความสำเร็จในปีนี้เป็นอย่างมาก

"เราประสบความสำเร็จจัดการแข่งขันมาเป็นสมัยที่ 6 แล้ว โดยเป็นการมาแข่งที่สนามไทย โปโล แอนด์ อิเควซเทรียน คลับ พัทยา เป็นปีที่ 3 " ลิงค์ กล่าว "ผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นทุกๆปี โดยเฉพาะปีนี้มีแขกมาร่วมงานหลายร้อยคน ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทุกคนสามารถมาร่วมสนุกกันได้เต็มที่"

"หวังว่าจะยังคงมีการแข่งขันโปโลระดับโลกแบบนี้ต่อไปในภายภาคหน้า และเชื่อว่านักกีฬาไทยจะหันมาเล่นโปโลมากขึ้นจนมีทีมชาติไทยในอนาคตอันใกล้นี้" นักธุรกิจชื่อดัง กล่าว

สำหรับกีฬาโปโลมีอายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปีแต่ละทีมจะมีผู้เล่น 4 คนประสานงานกับม้า 4 ตัวและต้องใช้ไม้(Mallet)ตีลูกบอลไม้(ปัจจุบันอาจเป็นพลาสติก)เข้าใส่ประตูฝั่งตรงข้าม โดยสนามแข่งขันมีความยาวกว่า 300 หลา
ม.ร.ว.ปรียานันทนา รังสิต กับ องค์สุลต่าน(ซ้ายไปขวา)



วงดนตรีขับกล่อม
ทีมบีอาร์ดีบี เอเลเวชัน
นักขี่ม้าโปโลรุ่นเยาว์
กำลังโหลดความคิดเห็น