xs
xsm
sm
md
lg

“ยิลเล็ตต์” ขายทีมฮอกกีนำเงินช่วย “หงส์แดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยิลเล็ตต์
จอร์จ ยิลเล็ตต์ ตัดสินใจขาย มอนทรีอัล แคนาเดียนส์ ทีมฮอกกีชื่อดังในศึกเอ็นเอชแอล เพื่อนำเงินมาพยุง ลิเวอร์พูล สโมสรดังประจำเวทีพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่ตนเองเป็นหนึ่งในเจ้าของร่วม และกำลังมีปัญหาทางด้านการเงินจนกระทั่งยังไม่ได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้แม้แต่คนเดึยว

ตามรายงานระบุว่า ยิลเล็ตต์ หนึ่งในเจ้าของร่วมลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับ ทอม ฮิกส์ ตัดสินใจประกาศขาย มอนทรีอัล แคนาเดียนส์ ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่มูลค่า 550 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 19,250 ล้านบาท) ซึ่งการขายในครั้งนี้จะรวมหุ้น 80 เปอร์เซ็นต์, เบลล์ เซนเตอร์ อารีนา และยิลเล็ตต์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป

ครอบครัว โมลสัน ตัดสินใจขายทีมให้กับยิลเล็ตต์ เมื่อปี 2001 ด้วยเงิน 275 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9,625 ล้านบาท) โดยที่ยังเหลือหุ้นในมืออีก 20 เปอร์เซ็นต์ เจฟฟ์ โมลสัน กล่าวถึงการกลับมาอีกครั้งว่า “นี่คือช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับครอบครัวเรา ซึ่งต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันสนับสนุนข้อเสนอของพวกเรา”

สำหรับบริษัทของ ยิลเล็ตต์ และฮิกส์ เพิ่งประสบปัญหาขาดทุน 42.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,343 ล้านบาท) เมื่อปลายปีที่แล้ว ส่งผลกระทบถึงลิเวอร์พูลที่ไม่มีเงินซื้อผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้เป้าหมายอย่าง แกเร็ธ แบร์รี กองกลางทีมชาติอังกฤษ เลือกย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น