xs
xsm
sm
md
lg

เดอะค็อปอุ่นใจ “ราฟา” ยันมีเงินซื้อแข้งใหม่ 1-2 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแท็กติกของลิเวอร์พูล เผยมีเงินพอที่จะซื้อนักเตะ 1 หรือ 2 คนมาเสริมทัพ แม้ว่าตอนนี้สถานะการเงินของสโมสรจะไม่สู้ดี พร้อมยืนยันจะสู้ต่อไปในปีหน้า ไม่มีโบกมืออำลาทีมอย่างแน่นอน เพราะว่ามีแนวโน้มค่อนข้างดีจากฤดูกาลที่ผ่านมา

บริษัทของ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของทีมร่วมลิเวอร์พูล ประสบปัญหาขาดทุน ทำให้ในช่วงซัมเมอร์นี้ “หงส์แดง” ยังไม่สามารถขยับตัวซื้อนักเตะได้เต็มที่ โดยเพิ่งเสีย แกเร็ธ แบร์รี กองกลาง แอสตัน วิลลา ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ส่วน คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ที่อยากได้เรื่องก็เงียบไปแล้ว ล่าสุดอยากได้ ตูนกาย ซานลี ตัวรุกของ มิดเดิลสโบรช์ และ ซิลแวง ดิสแตง กองหลัง ปอร์ทสมัธ ซึ่งราคาจะย่อมเยามากกว่า

เบนิเตซ ออกมาแจกแจงว่า “เรารู้ว่ามันยากไม่น้อย เพราะว่าวิกฤตเกิดขึ้นทั่วโลกและเห็นได้ชัดว่าเราไม่มีเงินมากนัก แต่ผมยังคงเชื่อว่าเรามีเงินมากพอที่จะซื้อนักเตะ 1 หรือ 2 คนที่ต้องการ ปีที่แล้วถือเป็นฤดูกาลที่ดีและถ้าเราได้นักเตะมาเสริมทัพอย่างที่ต้องการก็น่าจะช่วยยกระดับทีมได้”

พร้อมกันนี้ เบนิเตซ ที่เพิ่งต่อสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์ ออกไปอีก 5 ปี เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยืนยันไม่คิดโบกมืออำลาทีมแน่นอน “ตอนผมจรดปากกาเซ็นสัญญา เพราะเชื่อว่า ลิเวอร์พูล เป็นมากกว่าสโมสร นี่คือหัวใจของเมืองนี้, คือชีวิตของเรา และ สำหรับทุกคนที่นี่มีความหมายมาก ผมคิดว่าเราต้องสู้และน่าจะทำได้”

“ทุกคนในเมืองก็สู้เพื่อมีชีวิตอยู่รอด และเราก็จะทำเหมือนกัน แม้ว่าจะไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีนักในตอนนี้ แต่ผมก็มีความมั่นใจมาก เพราะต้องการสู้เหมือนที่ทำในฤดูกาลที่ผ่านมา” กุนซือชาวสแปนิช ที่ทำ ลิเวอร์พูล เกือบคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป เมื่อปีที่แล้ว โดยห่างจากแชมป์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่ 4 แต้ม เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น