xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนดา" สุดใจเย็น!! ยันไม่รีบหาเจ้าของใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริษัทฮอนด้ามอเตอร์ ค่ายรถยนต์อันดับ 2 แห่งประเทศญี่ปุ่น ยืนยันไม่รีบร้อนหาเจ้าของทีมคนใหม่เข้ามาซื้อทีมแข่ง ทั้งๆที่การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้
เรื่องของฮอนด้าเอฟวัน ต้องดูกันยาวๆ
หลังจากทีมฮอนด้าเรซซิงตกเป็นข่าวเร่ขายทีมมายาวนาน เนื่องจากบริษัทฮอนด้ามอเตอร์แห่งประเทศญี่ปุ่น ประกาศถอนตัวเนื่องจากพิษเศรษฐกิจโลก ซึ่งแม้ว่าจะเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน แต่ผู้บริหารระดับสูงของฮอนด้า ยืนยันไม่กังวลกับอนาคตของทีม

"ที่ผ่านมามีหลายทีมยื้นข้อเสนอซื้อทีมเข้ามา แต่ไม่มีรายใดที่ต้องการที่จะซื้ออย่างจริงจังเลย การขายทีมในสภาพการณ์เช่นนี้เป็นเรื่องที่ยากพอตัว" ทาเคโอะ ฟูกูอิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นเผย

นอกจากนี้เบอร์นีย์ เอคเคลสโตน เจ้าของลิขสิทธิ์เอฟวัน ออกมาเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ฮอนด้า ตัดสินใจปัดข้อเสนอมูลค่ามหาศาลจากตนเอง ทั้งที่ทีมกำลังต้องการเจ้าของใหม่อย่างเร่งด่วนที่สุด

ก่อนหน้านี้ฮอนด้าตกเป็นข่าวถูกทั้ง มหาเศรษฐีจากเม็กซิโก ,บริษัทปิโตรเลียมยักษ์ใหญ่จากบราซิล ,ค่ายรถซีตรองในฝรั่งเศส รวมถึงกลุ่มเวอร์จินกรุป ให้ความสนใจ แต่ยังไม่ลงตัวกับกลุ่มทุนใด โดยเอฟวันสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 29 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น