xs
xsm
sm
md
lg

ปีกเจ้าตูบนอนคุก 30 วันก่อนเจรจาค่าเสียหายเหยื่อตีนผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดอนเต สตอลเวิร์ธ ปีกนอก “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส เข้าไปสัมผัสกลิ่นไอการถูกจองจำในคุกเป็นเวลา 30 วัน เพื่อรอการเจรจาจ่ายค่าเสียหายเพื่อยอมความในคดีขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต
สตอลเวิร์ธ (ที่ 2 จากขวา) ขณะขึ้นศาล
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในไมอามี สหรัฐอเมริกา ดอนเต สตอลเวิร์ธ ปีกคนดังในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เดินทางไปขึ้นศาลเพื่อรับฟังคดีความขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายที่เขาตกเป็นจำเลยอยู่

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา สตอลเวิร์ธ ขับรถเบนท์ลีย์สีดำปี 2005 ชนทาง มาริโอ เรเยส เสียชีวิต ขณะที่หนุ่มใหญ่วัย 59 ปี กำลังเดินข้ามถนนเพื่อไปขึ้นรถประจำทางกลับบ้าน หลังเสร็จภารกิจคุมปั้นจั่นก่อสร้าง เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.15 น.

เหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อสืบสาวราวเรื่องพบว่า สตอลเวิร์ธ ดื่มเหล้ามาตลอดทั้งคืนในบาร์แห่งหนึ่งที่เซาธ์บีช ก่อนขับรถมาประสบเหตุเข้ากับ เรเยส อย่างไรก็ตาม ปีกวัย 28 ปี ยืนยันหนักแน่นมีการส่งสัญญาณไฟเตือนแล้ว แต่เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายก็ยังเดินข้ามถนนมา

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดอุบัติเหตุ สตอลเวิร์ธ อยู่ในเหตุการณ์ตลอดมีการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวคนเจ็บไปส่งยังโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถรักษาชีวิตของ เรเยส เอาไว้ได้ โดยสตาร์ “เจ้าตูบ” ถูกแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ภายหลังจากผลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของเขาออกมา .126 เกินกว่าที่รัฐฟลอริดากำหนดเอาไว้ที่เพียง .08 อีกทั้ง สตอลเวิร์ธ ยังขับรถด้วยความเร็ว 50 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเขตที่อนุญาตให้ขับด้วยความเร็วพียง 40 ไมล์ต่อชั่วโมง

ซึ่งการขึ้นศาลเมื่อวันอังคาร สตอลเวิร์ธ ยอมรับความผิดต่อหน้าผู้พิพากษา พร้อมเอ่ยต่อสักขีพยานที่ส่วนใหญ่เป็นญาติสนิทมิตรสหายที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยไม่มีญาติของฝ่ายโจทก์เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด “ผมพร้อมรับผิดชอบทุกอย่างๆ เต็มที่สำหรับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น ผมจะจดจำเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ไปตลอดทั้งชีวิต”

โดย สตอลเวิร์ธ ที่เมื่อปีก่อนเซ็นสัญญา 7 ปีกับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส มีคิวรับค่าจ้าง 35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) อยู่ในขั้นตอนให้ทนายความส่วนตัวเจรจาจ่ายค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวของ เรเยส เป็นการยอมความ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตัวเองต้องโทษจำคุกสูงสุดถึง 15 ปี

อย่างไรก็ดี หลังจากที่ สตอลเวิร์ธ พ้นโทษคุมขังระยะสั้นในช่วงนี้เป็นเวลา 30 วัน เขาจะต้องถูกกักบริเวณอยู่ภายในบ้านตัวเองเป็นเวลา 2 ปี ถูกวางทัณฑ์บน 8 ปี ต้องทำงานรับใช้สังคมอีกเป็น 1 พันชั่วโมง พร้อมเข้ารับการบำบัดสารเสพติดและแอลกอฮอล์ ทั้งมีโอกาสถูกยึดใบขับขี่ตลอดชีวิต

กรณีถูกกักบริเวณในบ้าน ทางทนายความของ สตอลเวิร์ธ จะร้องขอไปยังศาลเพื่อผ่อนผันให้ลูกความออกมาประกอบอาชีพใน NFL ตามปกติ เพียงแต่ว่าลีกคนชนคนอาจมีการลงดาบแบน สตอลเวิร์ธ ในปีนี้โดยไม่จ่ายค่าจ้างให้ เหมือนกับเมื่อปี 1998 ครั้งที่ เลียวนาร์ด ลิทเทิล ขับรถด้วยความมึนเมาจนชนหญิงรายหนึ่งเสียชีวิต ครั้งนั้นผู้เล่น เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ โดนลีกแบนไปทั้งสิ้น 8 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น