xs
xsm
sm
md
lg

NFL แบนปีกเจ้าตูบ ‘ตีนผี’ ไม่มีกำหนด-งดค่าจ้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สั่งลงโทษแบน ดอนเต สตอลเวิร์ธ ไม่มีกำหนด จากการที่ปีกนอก “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส ต้องโทษในคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
สตอลเวิร์ธ โดน NFL แบนไม่มีกำหนด
แม้สามารถเจรจาค่าเสียหายกับญาติของ มาริโอ เรเยส ที่ตกเป็นเหยื่อขับรถโดยประมาท แต่ ดอนเต สตอลเวิร์ธ ต้องเข้าไปรับโทษทัณฑ์ในเรือนจำเป็นเวลา 30 วัน ก่อนถูกกักบริเวณอยู่ภายในบ้านตัวเองเป็นเวลา 2 ปี เจอวางทัณฑ์บน 8 ปี ต้องทำงานรับใช้สังคมอีกเป็น 1 พันชั่วโมง พร้อมเข้ารับการบำบัดสารเสพติดและแอลกอฮอล์ ทั้งมีโอกาสถูกยึดใบขับขี่ตลอดชีวิต

ล่าสุด สตอลเวิร์ธ ก็มาถูกพักงานในลีกคนชนคนอย่างไม่มีกำหนด โดย โรเจอร์ กูเดลล์ ประธาน NFL เผยกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “มันเป็นความเสียหายที่ไม่สามารถเรียกคืนมาได้ เขา (สตอลเวิร์ธ) จะไม่ได้รับค่าจ้างในช่วงที่ถูกแบน”

“แม้ ดันเต สตอลเวิร์ธ จะยอมรับสารภาพผิดต่อการสูญเสียชีวิตอันน่าเศร้า ตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ด้วยความรับผิดชอบของผมในฐานะประธานลีก NFL เราต้องลงโทษทางวินัยอย่างเหมาะสมกับคุณ ซึ่งเป็นต้นเหตุก่อให้เกิดความสูญเสียที่ชดใช้คืนไม่ได้ต่อเหยื่อและครอบครัวของเขา (เรเยส) รวมไปถึง ทีมของคุณ (บราวน์ส), ผู้เล่นคนอื่นๆ และทางลีกเอง” กูเดลล์ พูดชัดเจน

สำหรับโศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 07.15 น.ของวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดย สตอลเวิร์ธ นั่งดื่มเหล้าในบาร์แห่งหนึ่งที่เซาธ์บีชจนรุ่งสาง ก่อนขับรถออกมาประสบเหตุชน เรเยส ที่กำลังข้ามถนนเพื่อไปขึ้นรถประจำทางกลับบ้าน หลังเสร็จงานคุมปั้นจั่นมาตลอดทั้งคืน แม้ปีกวัย 28 ปี ยืนยันว่าเขาได้ส่งสัญญาณไฟเตือนให้คนงานวัย 59 ปี รับทราบแล้วว่าอย่าข้ามถนนในจังหวะนั้น

แต่ก็ต้องถือว่า สตอลเวิร์ธ ผิดเต็มประตู เนื่องจากเขาถูกตรวจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง .126 ขณะที่กฎหมายฟลอริดาระบุไว้เพียง .08 อีกทั้งปีกผิวสียังขับรถด้วยความเร็ว 50 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเขตที่อนุญาตให้ใช้ความเร็วเพียง 40 ไมล์ต่อชั่วโมง ยังดีที่ สตอลเวิร์ธ ยังมีมนุษยธรรมอยู่บ้าง เมื่อเป็นคนโทรแจ้งตำรวจให้มาช่วยนำตัว เรเยส ไปส่งยังโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเหยื่อเอาไว้ได้

ก่อนวันเกิดเหตุแค่คืนเดียว สตอลเวิร์ธ เพิ่งได้เงินโบนัสเซ็นสัญญาจากต้นสังกัด 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) จากสัญญาฉบับใหม่ที่เซ็นยาวถึง 7 ปี ค่าเหนื่อย 35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1,200 ล้านบาท) เมื่อโดนลีกสั่งแบนย่อมส่งผลกระทบต่อ บราวน์ส เพราะสามวันก่อนเกิดเหตุทีมเพิ่งตัดสินใจปล่อย โจ จูริวิเชียส ออกไป
กำลังโหลดความคิดเห็น