xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาดตำรวจตั้งข้อหา ‘สตอลเวิร์ธ’ ฆ่าคนไม่เจตนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดอนเต สตอลเวิร์ธ ปีกนอก “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไมอามี ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
สตอลเวิร์ธ มีโอกาสถูกจองจำ
เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ดอนเต สตอลเวิร์ธ ผู้เล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประสบอุบัติเหตุขับรถชน มาริโอ เรเยส คนงานคุมปั้นจั่นชายวัย 59 ปี เสียชีวิตระหว่างเดินข้ามถนนเพื่อขึ้นรถเมล์กลับบ้าน

ซึ่งหลังจากที่ตำรวจนำผลตรวจเลือดของ สตอลเวิร์ธ ไปให้สถาบันพิษวิทยาตรวจหาปริมาณสารเสพติดหรือปริมาณแอลกอฮอล์ ล่าสุดผลออกมาแล้วพบว่า ปีกวัย 28 ปี มีปริมาณแอลกฮอล์อยู่ในระดับ .126 สูงเกินกว่าที่กฎหมายในรัฐฟลอริดา กำหนดเอาไว้ที่ .08

ทำให้ตำรวจไมอามีตั้งข้อหา สตอลเวิร์ธ ทันที กระทงแรกเป็นข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกนานถึง 15 ปี ส่วนกระทงที่สองคือ ข้อหาขับรถขณะมึนเมา มีระวางโทษจำคุก 6 เดือน ทั้งยังต้องเสียค่าปรับและทำงานรับใช้สังคม กรณีทำกระทำความผิดเป็นครั้งแรก

ด้าน แคทเธอรีน เฟอร์นานเดซ รุนเดิล อัยการไมอามี-เดด สเตท ออกมาเผย “เมื่อใดก็ตามที่เกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ขับขี่รถอยู่ในสภาพไม่พร้อม ย่อมทำให้ครอบครัวคนอื่นต้องเจ็บปวด ฉันคงต้องพูดอีกครั้งว่าถ้าคุณดื่มแอลกอฮอล์ ก็ไม่ควรขับรถ”

โดยในสำนวนที่อัยการส่งฟ้องต่อศาลระบุว่า สตอลเวิร์ธ ดื่มแอลกอฮอล์อยู่ในคลับแห่งหนึ่งในโรงแรมหรู เฟาน์เทนโบล ในเซาธ์บีช ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้า ก่อนขับรถเบนท์ลีย์ คันงามสีดำ ปี 2005 ประสบอุบัติเหตุชน เรเยส ในเวลาประมาณ 07.15 น. ซึ่งในเขตดังกล่าวจำกัดความเร็วไว้ที่ 40 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่ สตอลเวิร์ธ จำเลยเหยียบไป 50 ไมล์ต่อชั่วโมง
กำลังโหลดความคิดเห็น