xs
xsm
sm
md
lg

ที่สุดแห่งนักเทนนิส / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ สุดฟากสนาม โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

ความประทับใจคงยังไม่เหือดแห้ง สำหรับน้ำตาและชัยชนะโรลังด์ การ์โรส 2009 ของ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ ผู้ชายอะไร นอกสนามอ่อนไหวชะมัด แต่ในสนามนั้นเหี้ยมเกรียมอย่างกับอะไรดี!

"เฟรนช์ โอเพ่น" นี่คือจิ๊กซอว์หรือแกรนด์ สแลมสุดท้ายที่เขารอคอยมานานแสนนานจนกระทั่งฝันเป็นจริง ถึงตอนนี้เขากวาดไป 14 สแลม เทียบเท่า พีต แซมพราส ตั้งแต่อายุ 27 ย่าง 28

และแน่นอนมันคงไม่หยุดนิ่งง่ายๆเท่านั้น!

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ล่าสุดที่บรรดานักเทนนิสชายมือระดับโลกทั้งหลายอยู่ในสภาพไม่พร้อม มือ 1 ราฟาเอล นาดาล กระทิงเปลี่ยวจากสเปน มีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าขวา ฟอร์มการเล่นไม่ร้อนแรงเหมือนปีที่แล้ว

มือ 4 โนวัค โยโควิช หนุ่มซ่าจากเซิร์บ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ฟอร์มขึ้นลงยิ่งกว่าตลาดหุ้นบ้านเรา

มือ 3 และ 5 อย่าง แอนดี้ เมอร์เรย์ กับฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หรือใครอื่นก็ตาม ไม่มีประสบการณ์พอที่จะโค่น เฟดเอ็กซ์ อย่างน้อยก็ในนาทีนี้ หรือในอีก 1-2 ปี

นัดชิงชนะเลิศที่โรลังด์ การ์โรส พิสูจน์ให้เห็นว่า พวกม้ามืดที่ทะลุเข้าชิงอย่าง โรบิน โซเดอร์ลิง พอไปถึงนัดสำคัญท่ามกลางบรรยากาศบีบรัดแล้วเป็นอย่างไร

ถนนที่ทอดอยู่ตรงหน้าเฟดเอ็กซ์ ในเวลานี้โล่งยิ่งกว่าซูเปอร์ไฮเวย์ คือทางสะดวกที่พร้อมให้เขาเร่งเครื่องกวาดแชมป์แกรนด์ แสลม อีกอย่างต่อเนื่อง รายการต่อไปอย่าง วิมเบิลดัน ยิ่งของชอบ ปีที่แล้วโดน นาดาล ลูบคม ปีนี้เฟดเอ็กซ์ ยิ่งต้องการกลับมาชิงบัลลังก์ของเขาคืน

ด้วยฟอร์มขนาดนี้ อายุขนาดนี้ เฟเดอร์เรอร์ เผยกับ CNNว่าเขายังไม่คิดจะเลิกเล่นง่ายๆ นอกจากความลุ่มหลงในกีฬาเทนนิสแบบสุดๆของตนเองแล้ว เขายังมีความฝันว่าอยากจะเล่นเทนนิสให้ทารกซึ่งขณะนี้อยู่ในครรภ์ของภรรยาสุดที่รักได้ชมเป็นขวัญตา นั่นหมายถึงระยะเวลาอีก 4-5 ปีที่ลูกของเขาจะโตพอรู้เรื่อง หรืออย่างน้อยที่สุดก็คือถึงปี ค.ศ.2012 ณ กรุงลอนดอนที่เขาต้องการสั่งลาโอลิมปิก ในสนามวิมเบิลดัน

ถึงเวลานั้นไม่รู้ว่า เฟเดอเรอร์ จะคว้าไปกี่แกรนด์ สแลมแล้ว และคงทำให้เขากลายเป็นที่สุดแห่งนักเทนนิสในโลกใบนี้ไปตลอดกาล ยิ่งกว่า พีต แซมพราส, อังเดร อากัสซี่, บียอร์น บอร์ก, ร็อด เลเวอร์, จิมมี่ คอนเนอร์ส, บอริส เบคเกอร์ หรือใครๆ เท่าที่เคยมีมา

วงการกอล์ฟมี ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่กำลังไล่ล่าสถิติของแจ็ค นิคลอส วงการเทนนิสโลกก็มี โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์

สำหรับแฟนกีฬาเราโชคดีที่กำลังอยู่ในยุคที่มียอดมนุษย์ถึงสองคนในวงการซึ่งพร้อมจะทำลายสถิติทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าและสร้างประวัติศาสตร์จริงๆครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น