xs
xsm
sm
md
lg

"พ่อโดคิช" ถูกจำคุก 15 เดือนฐานขู่บึ้มสถานทูต-มีอาวุธเถื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเมียร์ (ซ้าย) ซ่าเกินเหตุจนได้เรื่อง
ดาเมียร์ โดคิช คุณพ่อจอมโหดของ เยเลนา โดคิช นักเทนนิสสาวออสซีเชื้อสายเซิร์บ เจอดีเข้าให้แล้วจากคดีขู่ระเบิดสถานทูตออสเตรเลียประจำกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย รวมทั้งพกอาวุธโดยไม่มีใบอนุญาต ทำให้ถูกสั่งจำคุกนาน 15 เดือน

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ดาเมียร์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังได้รับแจ้งว่าขู่ยิงระเบิดบาซูกาใส่ แคลร์ เบอร์กิน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำกรุงเบลเกรดและสามีของเธอ ก่อนที่จะมีการค้นเจออาวุธร้ายแรงในบ้านพักอีกหลายรายการ ทั้งเครื่องยิงระเบิด 2 กระบอกไม่มีใบอนุญาต, ปืนไรเฟิลล่าสัตว์ 7 กระบอก, ปืนพก 1 กระบอก และกระสุนปืนพก 20 นัดที่ไม่มีใบอนุญาต

ซึ่งการข่มขู่ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก เยเลนา โดคิช ลูกสาวในไส้วัย 26 ปีที่เคยขึ้นรั้งอันดับ 4 ของโลกในดับเบิลยูทีเอทัวร์ ออกมาแฉเรื่องราวลงตีพิมพ์ในนิตยสาร สปอร์ต แอนด์ สไตล์ (Sport&Style) ว่าเคยถูก ดาเมียร์ พ่อของตนทำร้ายตอนยังเด็ก นอกจากนี้ยังทำร้ายจิตใจด้วยการก่อเรื่องระหว่างเดินทางไปแข่งขันเทนนิสเป็นประจำ

ล่าสุด ศาลในเซอร์เบียได้มีคำตัดสินให้สั่งจำคุก ดาเมียร์ เป็นเวลา 15 เดือนจากพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่ง โบซิลจ์กา ยูคิช ทนายส่วนตัวของจำเลยออกมาร้องเรียนว่าเป็นคำพิพากษาที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ และเตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ภายใน 15 วันตามที่ศาลอนุญาต

สำหรับ ดาเมียร์ โดคิช นับเป็นตัวอย่างของคุณพ่อนักกีฬาดังที่ทำตัวมีปัญหามากที่สุดในโลก โดยในปี 1999 เคยถูกไล่ออกจากทัวร์นาเมนต์ที่เบอร์มิงแฮมขณะไปตามเชียร์ลูกสาว จากนั้นในปี 2000 ก่อคดีทำร้ายช่างภาพในออสเตรเลียน โอเพน วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพน จนถูกดับเบิลยูทีเอทัวร์ สั่งแบนเป็นเวลา 6 เดือน และปัจจุบันอาศัยอยู่ตัวคนเดียวในประเทศเซอร์เบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น