xs
xsm
sm
md
lg

ม้ามืดโปลล้มยักษ์ชิง ‘ยอโควิช’ หวดเซอร์เบียโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคัสซ์ คูบอต ม้ามืดจากโปแลนด์ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส เซอร์เบีย โอเพน หลังเล่นงาน อีโว คาร์โลวิช 2-0 เซต โดยด่านต่อไปต้องเจอ โนวัค ยอโควิช ขวัญใจเจ้าถิ่น

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ เซอร์เบีย โอเพน 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 450,000 ยูโร (ประมาณ 22 ล้านบาท) ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบตัดเชือก

ปรากฏว่ามีเหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้นเมื่อ ลูคัสซ์ คูบอต ม้ามืดจากโปแลนด์ สามารถเอาชนะ อีโว คาร์โลวิช มือวางอันดับ 2 ของรายการชาวเซิร์บ 2-0 เซต 7-6 (7/0), 6-2 ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปชน โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ที่กำราบ อันเดรียส เซปปิ รองบ่อนชาวอิตาเลียน 2-1 เซต 4-6, 6-1, 6-2

อันที่จริง คูบอต มือ 179 ของโลก ตกรอบคัดเลือกไปแล้วเนื่องจากแพ้ให้แก่ โดมินิค เฮอร์บาตี จากสโลวาเกีย ทว่าการที่ สตีฟ ดาร์ซิส (เบลเยียม) ถอนตัวไปเนื่องจากบาดเจ็บไหล่ ทำให้นักหวดลูกสักหลาดวัย 26 ปี รับส้มเข้าร่วมการแข่งขัน และก็กรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศ รายการระดับ เอทีพี ทัวร์ เป็นครั้งแรกในอาชีพ

ภายหลัง คูบอต ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมโชคดีมากๆ ในสัปดาห์นี้ ผมมีความสุขกับความสำเร็จ คงไม่มีใครคิดว่าผมจะผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ มันยากที่จะพูดอะไรออกมาเหมือนกัน เพราะผมก็ไม่คิดว่าตัวเองจะมาถึงรอบชิงได้”

ในส่วนของ ยอโควิช เผยเช่นกันหลังผ่านด่าน เซปปิ มาได้ “ผมต้องเจอความกดดันจากการเป็นมือวางสูงสุดในรายการนี้ เล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่คาดหวังกับผมเอาไว้สูง พวกเขาต้องการเห็นผมเป็นแชมป์ ในวันนี้เซตแรกผมเจอกับความยากลำบาก เซปปิ เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว สร้างปัญหาให้ผมมากทีเดียว แต่ผมสามารถกลับเข้าสู่เกมได้สำเร็จ ตรงนี้ขอขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนผมอย่างยอดเยี่ยมด้วย”
คูบอต เข้าถึงรอบชิงอย่างเหลือเชื่อ
ยอโควิช เต็งจ๋ารายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น