xs
xsm
sm
md
lg

‘ยอโควิช’ ปราบพยศม้ามืดซิวแชมป์เซอร์เบียโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ ซิวแชมป์ เซอร์เบีย โอเพน 2009 มาครองสำเร็จ หลังปราบพยศ ลูคัสซ์ คูบอต ม้ามืดจากโปแลนด์ 2-0 เซต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ยอโควิช ชูถาดแชมป์ต่อหน้าแฟนๆ ชาวเซิร์บ
ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ เซอร์เบีย โอเพน 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 450,000 ยูโร (ประมาณ 22 ล้านบาท) ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2552 เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

เป็นการดวลกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช เต็งแชมป์มือวางอันดับ 1 ของรายการ กับ ลูคัสซ์ คูบอต ที่เข้าร่วมการแข่งขันในฐานะ “ลัคกี ลูสเซอร์” ท่ามกลางสักขีพยาน 7,900 คน นักหวดวัย 21 ปี ไม่ทำให้แฟนๆ เจ้าถิ่นผิดหวังผงาดคว้าชัย 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/0) หลังจากที่ ยอโควิช ผิดหวังในรอบชิงมา 3 รายการติดทั้งที่ ไมอามี, มอนติ คาร์โล และ โรม

ภายหลังการแข่งขัน ยอโควิช ที่สะสมแชมป์ในประเภทชายเดี่ยวเป็นลำดับที่ 13 ในอาชีพการเล่น ให้สัมภาษณ์กับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ หลังจากเปลี่ยนเสื้อเอาใจแฟนๆ ด้วยข้อความบนหน้าอกที่ว่า “Serbia, I love you”

ยอโควิช เผยให้เกียรติคู่แข่งก่อนเป็นลำดับแรก “ผมอยากแสดงความยินดีกับ คูบอต กับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในอาชีพการเล่นของเขาก็ว่าได้ และผมก็ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้การแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้เกิดขึ้น ผมมีความสุขที่ได้แชมป์ที่นี่ มันอาจไม่ใช่ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่แต่มีความหมายมาก เพราะนี่คือบ้านของผม”

ในส่วนของ คูบอต ได้รางวัลปลอบใจจากการเป็นแชมป์ประเภทคู่ ประสานงาน โอลิเวอร์ มาราช (ออสเตรีย) เอาชนะคู่ของ โยฮัน บรุนสตรอม กับ ฌอง ฌูเลียง โรเจอร์ 2-0 เซต 6-2, 7-6 (7/3)
กำลังโหลดความคิดเห็น