xs
xsm
sm
md
lg

“อเดม ลายิช” ว่าที่ “สตาร์ผี” ค่าตัว 50 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเดม ลายิช
“สกาย สปอร์ตส์ สเกาท์” (Sky Sports Scout) ฟันธง อเดม ลายิช กองกลางตัวรุกเชื้อสายเซอร์เบีย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลายเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคตที่มีค่าตัวแตะหลัก 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) ด้วยทักษะที่ล้นเหลือและการขัดเกลาอย่างดีในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

พอล คอตตอน รับหน้าที่วิเคราะห์ ลายิช หลังเฝ้าติดตามฝีเท้ามาระยะหนึ่ง ทันทีที่นักเตะวัย 17 ปี ตกลงย้ายจาก ปาร์ติซาน เบลเกรด มาร่วมทัพ แมนฯยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า แต่ว่าเจ้าหนูที่ได้รับการยกย่องว่า เป็น “นิว กากา” จะพร้อมสำหรับลีกที่เร็วที่สุดในโลกอย่าง พรีเมียร์ชิป หรือ จะไปได้ใกล้แค่ไหน คือ คำถามที่หลายคนสงสัย

คอตตอน ค่อนข้างเชื่อมันในตัว ลายิช กับทักษะเฉพาะตัวที่ยิง 5 ประตูให้กับ ปาร์ติซาน เบลเกรด ในฤดูกาลนี้ รวมถึงการอยู่ในความดูแลของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนฯยูไนเต็ด ที่ปั้นดาวประดับฟ้าในวงการลูกหนังมาแล้วหลายต่อหลายคน โดยเหมาะที่จะเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง เนื่องจากการจ่ายบอลและมุมมองที่ยอดเยี่ยม

ลายิช อาจจะพัฒนากลายเป็นปีกได้เช่นกันเนื่องจากมีความเร็วสูง อีกทั้งยังมีความกระหายที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้เห็นได้จากการเลี้ยงทะลุทะลวงยามอยู่ในสนามซ้อม แต่สิ่งที่จะต้องยกระดับให้มากกว่านี้ก็คือสภาพร่างกายเพื่อที่จะบดกับนักเตะ พรีเมียร์ชิป ที่มีความฟิตและแข็งแกร่งค่อนข้างสูง แต่แฟนผีต้องอดใจรอเพราะคงไม่ขึ้นชุดใหญ่ในเร็ววันนี้

“สกาย สปอร์ตส์ สเกาท์” ให้คะแนน “อเดม ลายิช”

ยิงประตู 7 เต็ม 10
ผ่านบอล 9 เต็ม 10
แท็กเกิล 6 เต็ม 10
กลางอากาศ 6 เต็ม 10
ความเร็ว 9 เต็ม 10
มุมมอง 9 เต็ม 10
ความสามารถ 9 เต็ม 10
ศักยภาพที่สามารถพัฒนาได้ 10 เต็ม 10
คะแนนรวม 65 เต็ม 80
ค่าตัวปัจจุบัน 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท)
ค่าตัวในอนาคต 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น