xs
xsm
sm
md
lg

บ้าดีนัก!! "พ่อโดคิช" ถูกจับฐานขู่ยิงบาซูการ์ใส่สถานทูต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเมียร์ โดคิช(ซ้าย) กำลังจะติดคุก?
ดาเมียร์ โดคิช คุณพ่อจอมโหดที่โทรศัพท์ขู่วางระเบิดรถยนต์ เยเลนา โดคิช ลูกสาวในไส้ซึ่งเป็นอดีตนักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวออสเตรเลียเชื้อสายเซิร์บรวมไปถึงรถของสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศเซอร์เบีย ถูกตำรวจเซิร์บรวบตัวคาบ้านพักเรียบร้อยแล้ว

เมื่อ 10 ปีก่อนในรอบแรกวิมเบิลดัน 1999 โดคิช ในวัย 16 ปีพลิกล็อกเอาชนะ มาร์ตินา ฮินกิส มือ 1 โลกในตอนนั้นจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากนั้นเธอยังโชว์ผลงานดีต่อเนื่องขึ้นสูงถึงอันดับ 4 ของโลกในปี 2002 ทว่าในปีเดียวกันนั้นหวดสาวเซิร์บเริ่มมีปัญหากับคุณพ่อ ดาเมียร์ จนต้องหนีออกจากบ้านและพักการแข่งขันไปนานเพิ่งกลับมาลงสนามอีกครั้งในปี 2006 และได้โอนสัญชาติเป็นชาวออสเตรเลียอย่างถาวรจนกระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มทะลุถึงรอบ 8 คนสุดท้ายออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งนับเป็นการเกิดใหม่อีกครั้งกระทั่งมีโอกาสมาเเฉพฤติกรรมสุดทรามของพ่อให้นิตยสาร สปอร์ต แอนด์ สไตล์ (Sport&Style) นำมาตีพิมพ์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย โดคิช หวดสาวมือ 74 ของโลกวัย 26 ปีแฉว่าเคยถูก ดาเมียร์ พ่อของตนเองทำร้ายตอนเป็นเด็ก นอกจากนี้ยังทำร้ายจิตใจด้วยการก่อเรื่องระหว่างเดินทางไปแข่งขันเทนนิสเป็นประจำ ซึ่งการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นให้กับ ดาเมียร์ จนถึงขนาดต่อสายโทรศัพท์ไปถึงสถานทูตออสเตรเลียประจำกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อวันอังคารที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมาขู่จะระเบิดรถของ เยเลนา โดคิช ด้วยระเบิดน้อยหน่า รวมถึงขู่จะยิงระเบิดบาซูการ์เข้าไปใส่รถสถานทูตออสซี หากลูกสาวในไส้ไม่ยอมถอนคำพูดและทางการออสเตรเลียไม่นำผู้เผยเเพร่คือนิตยาสาร สปอร์ต แอนด์ สไตล์ (Sport&Style) มาลงโทษ

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมายังไม่มีรายงานว่า เยเลนา โดคิช ถอนคำพูด อีกทั้ง สปอร์ต แอนด์ สไตล์ ก็ยังไม่ถูกเรียกมาสอบสวน หากแต่ ดาเมียร์ ถูกตำรวจเซิร์บรวบตัวพร้อมค้นบ้านในเมืองเวิร์ดนิค ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเซอร์เบียเพื่อหาวัตถุระเบิดเรียบร้อยแล้วตามคำสั่งของ อิวิกา ดาซิช รัฐมนตรีมหาดไทยเซอร์เบีย จากรายงานของ สำนักข่าว เอบีซี (ABC) ออสเตรเลีย

สำหรับ ดาเมียร์ โดคิช นับเป็นตัวอย่างของคุณพ่อนักกีฬาดังที่ทำตัวมีปัญหามากที่สุดในโลก โดยในปี 1999 เคยถูกไล่ออกจากทัวร์นาเมนต์ที่เบอร์มิงแฮมขณะไปตามเชียร์ลูกสาว จากนั้นในปี 2000 ก่อคดีทำร้ายช่างภาพในออสเตรเลียน โอเพน วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน จนถูกดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ สั่งแบนเป็นเวลา 6 เดือน และปัจจุบันอาศัยอยู่ตัวคนเดียวในประเทศเซอร์เบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น