xs
xsm
sm
md
lg

บ้าต่อในคุก!! "พ่อโดคิช" อดข้าวประท้วงศาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเมียร์ - เยเลนา โดคิช
ดาเมียร์ โดคิช คุณพ่อจอมโหดของ เยเลนา โดคิช นักเทนนิสสาวออสซีเชื้อสายเซิร์บอดีตมือ 4 ของโลก "อดอาหาร" ประท้วงศาลเซอร์เบียที่สั่งจำคุกเขาเป็นเวลา 15 เดือนจากความผิดคดีขู่ระเบิดสถานทูตออสเตรเลียประจำกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ดาเมียร์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังได้รับแจ้งว่าขู่ยิงระเบิดบาซูกาใส่ แคลร์ เบอร์กิน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำกรุงเบลเกรดและสามีของเธอ ก่อนที่จะมีการค้นเจออาวุธร้ายแรงในบ้านพักอีกหลายรายการ ทั้งเครื่องยิงระเบิด 2 กระบอกไม่มีใบอนุญาต, ปืนไรเฟิลล่าสัตว์ 7 กระบอก, ปืนพก 1 กระบอก และกระสุนปืนพก 20 นัดที่ไม่มีใบอนุญาต จนถูกศาลเมือง รูมา สั่งจำคุก 15 เดือนโดยเริ่มเข้าห้องขังเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดยังไปก่อนเรื่องวุ่นวายต่อในคุก

โดย โบซิลจ์กา ยูคิช ทนายส่วนตัวของ ดาเมียร์ เผยผ่านสำนักข่าว "ทันจัง" (Tanjung)ของ เซอร์เบีย ว่า คุณพ่อจอมโหดไม่พอใจที่ศาลสั่งจำคุกผู้กระทำความผิดในลักศษณะเดียวกัน 2 ปีแต่ลดโทษหรือติดคุกจริงแค่ 6 เดือน ทำให้เขาอด อาหาร น้ำ และ ยา ประท้วงศาล

ซึ่ง ทนายส่วนตัวยอมรับว่าเป็นห่วงกับการกระทำบ้าบิ่นของ ดาเมียร์ เพราะเวลานี้อดีตทหารผ่านศึกอายุปาเข้าไป 50 ปีแล้ว

สำหรับ ดาเมียร์ โดคิช นับเป็นตัวอย่างของคุณพ่อนักกีฬาดังที่ทำตัวมีปัญหามากที่สุดในโลก โดยในปี 1999 เคยถูกไล่ออกจากทัวร์นาเมนต์ที่เบอร์มิงแฮมขณะไปตามเชียร์ลูกสาว จากนั้นในปี 2000 ก่อคดีทำร้ายช่างภาพในออสเตรเลียน โอเพน วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพน จนถูกดับเบิลยูทีเอทัวร์ สั่งแบนเป็นเวลา 6 เดือน และปัจจุบันอาศัยอยู่ตัวคนเดียวในประเทศเซอร์เบียโดยตัดพ่อตัดลูกกับ เยเลนา โดคิช วัย 26 ปีซึ่งหันไปรับใช้ชาติ ออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น