xs
xsm
sm
md
lg

ศาลไวกิงส์สั่งขัง "ตัวป่วน" สนามเทนนิส 9 เดือนปรับ 6 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุการณ์วุ่นวายหน้าสนาม บอลติกส์
ศาลมัลโม สั่งจำคุกผู้ก่อความไม่สงบหน้าสนามเทนนิสบอลติกส์ ฮอล ระหว่างเกมเทนนิส เดวิส คัพ สวีเดน พบ อิสราเอล เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเป็นเวลา 9 เดือนปรับอีก 17,200 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 590,000 บาท)

สงครามระรอกใหม่ระหว่าง อิสราเอล กับ ปาเลสไตน์ ซึ่งปะทุขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อวงการเทนนิสเมื่อสหพันธ์เทนนิสสวีเดนตัดสินใจปิดสนามบอลติกส์ ฮอล ให้ ทีมหวดสวีเดน ทำศึกเดวิส คัพ เวิลด์ กรุป รอบแรก กับ อิสราเอล แบบไม่มีผู้ชมเพื่อป้องกันความรุนเเรงในสนามซึ่งเกมดังกล่าวจบลงโดย อิสราเอล เป็นฝ่ายชนะ 3-2 คู่ อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวไม่สามารถหยุดยั้งความเกลียดชังที่มีต่อชาวอิสราเอลนอกสนามได้ เมื่อในวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาซึ่งมีการแข่งขันประเภทคู่ กลุ่มผู้ประท้วงราว 6,000 คนรวมตัวหน้า บอลติกส์ ฮอล และพยายามบุกเข้าไปด้านใน เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1,000 คนต้องระงับเหตุ ซึ่งล่าสุดศาลสวีเดนพิพากษาจำคุกจอมป่วนเป็นรายที่ 2 เรียบร้อยแล้ว

หลังจากตัดสินจำคุกหนุ่มวัย 18 ปี 15 เดือนไปก่อนหน้านี้ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา(10มิ.ย.) ศาลมัลโม สั่งจำคุกผู้ก่อความไม่สงบหน้าสนามเทนนิสเป็นรายที่ 2 เป็นเวลา 9 เดือนปรับอีก 17,200 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 590,000 บาท) จากรายงานของ เอพี สำนักข่าวชื่อดัง

ทั้งนี้แม้จะพยายามป้องกันความรุนแรงด้วยการปิดสนามแข่งขันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่สหพันธ์เทนนิสสวีเดนกลับต้องถูกสหพันธ์เทนนิสนานาชาติปรับเงินถึง 25,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 850,000 บาท) ส่วนเมือง มัลโม ถูกแบนห้ามจัดการแข่งขัน เดวิส คัพ อีก 5 ปีเนื่องจากไม่สามารถระงับเหตุรุนแรงได้

ด้านล่างเป็นคลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ ยูทูป



กำลังโหลดความคิดเห็น