xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" หวังลบฝันร้ายขอติดท็อป 5 ที่คาตาลุนญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม เตรียมลุยเวิลด์จีพีสนามที่ 6 ที่สเปน
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทย ฮอนด้า พีทีที แซค หวังพัฒนาผลงานที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ที่เคยทำดีที่สุดในอันดับ 11 ด้วยการตั้งเป้าติดท็อป 5 ในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี เพิ่งจะสร้างความผิดหวังเล็กๆให้กับกองเชียร์ หลังออกตัวจากกริดที่ 7 แต่เข้าเส้นชัยอันดับที่ 14 ในศึกอิตาเลียน จีพี เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เนื่องจากสภาพอากาศวันแข่งไม่เอื้ออำนวยกับรถที่ทีมงานเซตเอาไว้

ซึ่ง "เจ้าฟีม" ตั้งเป้ากับการแข่งขันสนามต่อไปที่คาตาลุนญา เซอร์กิต สุดสัปดาห์นี้ว่า "ปีที่แล้วเราสามารถจบการแข่งขันที่นี่ได้น่าพอใจ (อันดับที่ 11) หลังไม่มีแต้มติดมือในปีแรก แต่กับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ทีมงานตั้งเป้าไว้สูงพอสมควร ซึ่งหากทุกอย่างเป็นใจผมหวังว่าจะจบการแข่งขันด้วยการติดท็อป 5 อีกครั้ง"

นอกจากนี้เจ้าลิงน้อยที่ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 1 ชั่วโมงจากบ้านพักในเมืองบาร์เซโลนาไปถึงสนาม ยังพูดถึงสภาพร่างกายว่า "ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมฟิตร่างก่ายอย่างหนักในโรงยิมตามโปรแกรมซ้อมของทีม ซึ่งปัญหาอาการบาดเจ็บของผมไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวล แม้ยังมีแผลที่นิ้วชี้ขวาแต่ผมก็ปรับตัวด้วยการใช้นิ้วกลางเบรกได้แล้ว"

สำหรับฟีมมีสถิติจบอันดับ 17 ที่สนามแห่งนี้ในปี 2007 ก่อนจะเก็บได้ 5 คะแนนจากการเข้าที่ 11 ในปีที่ผ่านมา โดยการแข่งขันคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น