xs
xsm
sm
md
lg

‘แซมพราส’ ซูฮก ‘เฟด-เอ็กซ์’ ยอดสุดเท่าที่เคยมีมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน ออกมาซูฮก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คือสุดยอดผู้เล่นเท่าที่วงการเทนนิสเคยมีมา หลังจาก “เฟด-เอ็กซ์” สานฝันสำเร็จเก็บแชมป์เฟรนช์ โอเพน เข้าสู่อ้อมกอดจนได้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เก็บแชมป์แกรนด์สแลมได้ครบทั้ง 4 รายการ หลังต้อนเอาชนะ โรบิน โซเดอร์ลิง รองบ่อนชาวสวีดิช 3-0 เซต 6-1, 7-6 (7/1), 6-4 ประกาศศักดาแชมป์เฟรนช์ โอเพน ประจำปี 2009 ที่สังเวียนโรลังด์ การ์รอส ได้สำเร็จเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ เฟเดอเรอร์ กลายเป็นนักหวดลูกสักหลาดคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์สแลมครบ 4 รายการต่อจาก เฟรด เพอร์รี , ดอน บัดจ์ ,รอย อีเมอร์สัน ,รอด เลเวอร์ และ อังเดร อากัสซี อีกทั้ง “เฟด-เอ็กซ์” ยังสะสมแชมป์ระดับแกรนด์สแลมได้ 14 หนเทียบเท่า พีท แซมพราส

ล่าสุดหลังชมการถ่ายทอดสดแมตช์ชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน อยู่ที่บ้านพักในมหานครลอสแองเจลลิส แซมพราส ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมรู้สึกยินดีไปด้วยกับ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ถ้าจะมีใครคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ ผมคิดว่าคนๆ นั้นต้องเป็นเขา”

“อะไรก็ตามที่ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ทำมาตลอด 5 ปีมานี้ ผมไม่เคยเห็นมาก่อน บางทีอาจไม่ได้เห็นเรื่องอะไรแบบนี้อีกก็เป็นได้ ไม่ว่าเขาจะชนะที่โรลังด์ การ์รอส หรือไม่ เขาก็ยังเป็นสุดยอดนักเทนนิสตลอดกาล ผมแค่อยากยืนยันในเรื่องนี้” แซมพราส ที่ขาดเพียงตำแหน่งแชมป์เฟรนช์ โอเพน ในอาชีพการเล่น กล่าวต่อ

“โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) เป็นสุดยอดของสุดยอดนักกีฬา เราต้องให้เครดิตตรงนี้ เขาทรงอิทธิพลในแง่บวกสำหรับบรรดาเยาวชนและนักเทนนิสทั่วๆ ไป มันคงยากแล้ว ณ ตอนนี้ที่จะมีใครทำได้ถึง 14 แชมป์รายการเมเจอร์ แต่ผมมั่นใจว่า โรเจอร์ จะเดินหน้าต่อและชนะมากกว่านี้” อดีตนักเทนนิสจากสหรัฐฯ วัย 37 ปีทิ้งท้าย

สำหรับยอดสะสมแชมป์ 14 แกรนด์สแลมของ “เฟด-เอ็กซ์” ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพน 3 สมัย, เฟรนช์ โอเพน 1 สมัย, วิมเบิลดัน 5 สมัย และ ยูเอส โอเพน 5 สมัย จากการลงแข่งใน 4 เมเจอร์หลักของวงการเทนนิสมา 40 ครั้ง
แซมพราส ซูฮกนักหวดรุ่นน้อง
เฟด-เอ็กซ์ กลั้นน้ำตาไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น