xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" ใจดีสู้เสือ ขอ "เซอร์" เล่นหน้าจะแจ่มกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์
เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่รู้ว่าไปกินดีหมีที่ไหนมา เมื่อออกมาแนะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายจอมเฮี้ยบ ว่าขอเล่นในตำแหน่งที่ดีที่สุดของตัวเองในฤดูกาลหน้าก็คือดาวยิงตัวเป้า หลังจากล้มเหลวกับบทบาทปีกซ้ายในนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ฤดูกาลที่ผ่านมาที่ แมนฯยูไนเต็ด คว้าดับเบิลแชมป์ คาร์ลิง คัพ และ พรีเมียร์ชิป รูนีย์ ถูกจับไปเล่นเป็นปีกซ้ายบ่อยครั้งและสัมฤทธิ์ผล โดยเฉพาะในเกมลีกที่พลิกชนะ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 5-2 แต่ว่าไม่ประสบความสำเร็จในนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่แพ้ บาร์เซโลนา แบบสู้ไม่ได้ 0-2 เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทำให้ รูนีย์ ที่เตรียมลงช่วย อังกฤษ บุกไปเยือน คาซัคสถาน ทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายนนี้ ตามด้วยเปิด เวมบลีย์ รับมือ อันดอร์รา ในอีก 4 วันให้หลัง อยากจะขอลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าแบบเต็มตัวในฤดูกาลหน้ามากกว่า หลังก่อนหน้านี้ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกร่วมค่ายก็ออกมาจวกแท็กติก เซอร์ ไปแล้วคนหนึ่ง

"ผมไม่ได้เล่นในตำแหน่งนั้นเพื่อ แมนฯยูไนเต็ด แต่ว่านั่นเป็นการตัดสินใจของกุนซือ ซึ่งผมบอกเสมอว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของผมก็คือกองหน้า เมื่อคุณเล่นปีกซ้ายก็จะต้องรับผิดชอบในเกมรับด้วย และบางครั้งจะบั่นทอนพลังงานของคุณยามต้องเล่นเกมรุก" ดาวยิงวัย 23 ปี เปิดเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น