xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" ยกสปิริต 3 แชมป์เร้าผี "ปอร์โต" หยันโด้แข้งธรรมดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีน ในปี 1999
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กระตุ้นลูกทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด งัดสปิริตในฤดูกาล 1998-99 ที่บุกคว่ำ ยูเวนตุส มาใช้ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่จะบุกรัง ปอร์โต ในคืนวันพุธที่ 15 เมษายนนี้ ขณะที่เจ้าถิ่นหยัน คริสเตียโน โรนัลโด ปีก "ผีแดง" ก็แค่แข้งธรรมดาๆ เท่านั้น

นัดแรก "แชมป์เก่า" แมนฯยู เล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำได้แค่เสมอ 2-2 ทำให้เกมนี้จะต้องบุกชนะ ปอร์โต ถึงถิ่น เอสตาดิโอ โด ดราเกา ให้ได้ หรือไม่ก็เสมอด้วยสกอร์ 3-3 ขึ้นไป ร้อนถึง เฟอร์กี ต้องออกมาเร้าลูกทีมเลียนแบบปี 1998-99 ที่บุกไปเอาชนะ ยูเวนตุส 3-2 ทั้งที่ออกสตาร์ทตามหลัง 0-2 เกมนั้น รอย คีน อดีตกองกลางเป็นคนโหม่งประตูตีไข่แตก แต่โดนใบเหลืองเลยไม่ได้เล่นนัดชิง

"คือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของ คีน เขางัดฟอร์มสุดยอดออกมาให้กับเราในคืนนั้น สถานการณ์เวลานี้คล้ายกับตอนเจอ ยูเวนตุส และเราก็มีนักเตะฝีเท้าดีมากมายที่จะทำแบบนั้นอีกครั้ง ทุกคนพร้อมจะพาทีมชนะในโอกาสที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้และนี่คือสิ่งที่สำคัญมาก" นายใหญ่เลือดสกอตต์เผย

เฟอร์กี ที่กำลังพา แมนฯยูไนเต็ด คั่ว 5 แชมป์ หลังได้ไปแล้ว 2 แชมป์คือ สโมสรโลก และ คาร์ลิง คัพ เปิดเผยอีกว่า "ผู้เล่น แมนฯยูไนเต็ด ทุกคนจำได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ปอร์โต มีสถิติที่ดีในถ้วยใบนี้และเล่นได้อย่างโดดเด่นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาและรู้สึกว่าจะไม่แพ้ในรังมานานมากแล้ว"

พร้อมกันนี้ อาลี ซิสโซโก แบ็กซ้าย ปอร์โต เป้าหมายของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาเปิดศึก โรนัลโด คีย์แมนของ แมนฯยู ว่า "สำหรับผม โรนัลโด ก็เหมือนกับนักเตะคนอื่นๆ แต่ผมก็จะจับตาระวังเขาเป็นอย่างดี ผมมั่นใจในฝีเท้าของตัวเองดีและคงไม่เปลี่ยนแนวทางการเล่น รวมถึงมีสมาธิเหมือนกับทุกเกม"
ซิสโซโก
กำลังโหลดความคิดเห็น