xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟรา" ลั่นแบ็กซ้ายระดับโลกขอหยุด "เมสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปะทะกันเมื่อปีที่แล้ว
ปาทริค เอฟรา กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นขอพิสูจน์ตัวเองในฐานะแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก ด้วยการหยุด ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ตัวกลั่นของ บาร์เซโลนา ในเกมนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ทั้งคู่จะพบกันที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

นัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ 2008-09 ถือเป็นแมตช์ในฝันที่หลายคนใจจดจ่อ เพราะเป็นการเจอกันที่สมน้ำสมเนื้อของสองยอดทีมอย่าง "แชมป์เก่า" แมนฯยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลนา นอกจากนี้ไฮไลท์ยังเป็นการเจอของ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ของ "ผีแดง" กับ เมสซี ดาวเตะ บาร์ซา สองผู้เล่นที่ได้รับกาายกย่องว่าดีที่สุดในโลก

แต่เหนืออื่นใดคือเกมรับของทั้งสองทีมที่จะต้องต้านทานแนวรุกของคู่ต่อสู้ให้อยู่หากจะก้าวไปคว้าแชมป์ เอฟรา แบ็กซ้าย แมนฯยู ก็ยอมรับหนักใจไม่น้อยที่จะต้องเจอกับ เมสซี เพราะในเกม พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลนี้ก็เคยเสียท่าให้กับ อารอน เลนนอน ปีกร่างจ้อย ของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ มาแล้วดีที่เพื่อนๆ ช่วยกันยิงจนกลับมาเอาชนะได้ 5-2

"ผมเล่นให้ ยูไนเต็ด มา 3 ปี มีอยู่เกมหนึ่งที่เล่นแย่ แต่ผมพอใจมากกับเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมันทำให้เชื่อว่าผมเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก เมื่อคุณเล่นไม่ดีมีคนตำหนิ นั่นจะทำให้รู้สึกภูมิใจและมีแรงฮึดว่าเดียวเถอะจะได้เห็นกัน ผมรู้สึกว่าตัวเองยกระดับฝีเท้าขึ้นทุกปี ได้ติดทีมยอดเยี่ยมของโลก 2 ครั้ง รวมถึงของ พรีเมียร์ ลีก ทุกสิ่งทำให้คุณเชื่อและมั่นใจ แต่แน่นอนว่าไม่ง่ายเลย" แข้งวัย 28 ปี เผย

กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวอีกว่า "คุณเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก แต่ถ้าเล่นไม่ดีในนัดชิงก็จบกัน แน่นอนผมจะปะทะกับ เมสซี และงานนี้ไม่ง่าย แต่ผมคงไม่งัดกลยุทธ์อะไรพิเศษมารับมือเขา เพราะทุกวันนี้ผมก็ซ้อมกับนักเตะระดับโลกอย่าง เวย์น รูนีย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ อยู่แล้ว"

"การเจอกับ เมสซี คุณต้องหยุดให้ได้ทุกครั้ง แต่ถ้าเขาผ่านบอลหรือยิงได้สักคนทุกคนก็จะบอกว่า เอฟรา เล่นแย่ ผมไม่รู้ว่าปีนี้เขาจะเก่งกว่าเดิมหรือไม่หลังเจอกันมาในรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว แต่แน่นอนเขายิงประตูได้มากขึ้นและนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดของ บาร์เซโลนา แน่นอนผมเคารพเขาในฐานะสุดยอดนักเตะคนหนึ่ง แต่ว่าก็ต้องทำให้แน่ใจว่าเกมนี้เขาจะต้องเล่นไม่ออกอีกครั้ง" อดีตนักเตะ โมนาโก ที่ย้ายร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2006 กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น