xs
xsm
sm
md
lg

วันพิพากษาพรีเมียร์ลีก "โบโร-สาลิกา" โคมา / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตูนกาย ซานลี ความหวัง มิดเดิลสโบรช์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ไปนอนกอดแล้ว ทำให้เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคมนี้ ต้องโฟกัสไปทีอีกฟากหนึ่งของตารางกับการขับเคี่ยวหนีตายว่า ซันเดอร์แลนด์, ฮัลล์ ซิตี, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หรือ มิดเดิลสโบรช์ ใครจะเป็นอีก 2 ทีมชะตาขาดที่ต้องตกชั้นตาม เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ไป

บรรดากลุ่มเสี่ยง 2 ใน 4 ทีมที่จะต้องหล่นชั้นสู่ เดอะแชมเปียนชิป ในปีหน้าก็มี มิดเดิลสโบรช์ 32 แต้มอันดับ 19, นิวคาสเซิล 34 แต้มอันดับ 18, ฮัลล์ 35 แต้มอันดับ 17 และ ซันเดอร์แลนด์ 36 แต้มอันดับ 16 เมื่อสถานการณ์ยังลูกผีลูกคนเช่นนี้ ทำให้มีข้อแม้เกิดขึ้นมากมายชนิดที่ว่าจะต้องติดตามผลของทั้ง 4 สนามชนิดเรียลไทม์

3 ทีมจากแถบอีสานของอังกฤษ มิดเดิลสโบรช์ ดูจะอาการโคมากว่าใครเพื่อนเมื่อลูกได้-เสียติดลบถึง 28 ประตู ทางรอดเดียวคือจะต้องบุกไปเอาชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ถึงถิ่น อัพตัน ปาร์ค ให้ได้ก่อนและแช่งให้ นิวคาสเซิล บุกไปแพ้ แอสตัน วิลลา สถานเดียว รวมถึง ฮัลล์ ก็จะต้องแพ้ แมนฯยู คาบ้าน จากนั้นค่อยมาคำนวณผลต่างประตูกันอีกครั้ง

ขยับขึ้นมาดู นิวคาสเซิล อุตส่าห์ถล่ม มิดเดิลสโบรช์ 3-1 แต่เกมถัดมาดันมาแพ้ ฟูแลม คาบ้าน 0-1 งานนี้จะต้องช่วยตัวเองก่อนก็คือชนะ วิลลา ให้ได้ จากนั้นก็ไปพึ่งจมูกคนอื่นหายใจคือให้ ฮัลล์ และ ซันเดอร์แลนด์ ทีมหนึ่งทีมใดทำได้แค่เสมอเท่านั้น ซึ่งทั้ง มิดเดิลสโบรช์ และ "สาลิกาดง" อยู่ในโซนแดงดังนั้นจะแพ้หรือเสมอไม่ได้อย่างเด็ดขาด

ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส ปีกของ นิวคาสเซิล ยอมรับทุกคนรู้สึกเครียดไม่น้อย "เห็นได้ชัดว่าทุกคนเครียดก่อนเกมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่เราจะต้องลงเล่นในแมตช์ที่สำคัญที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร แน่นอนเรากังวลเรื่องนี้กันมานานแล้ว ก็ถือว่าปกติในเมื่อคุณต้องหนีตกชั้น แต่หากเป็นเช่นนั้นก็จะถือเป็นหายนะสำหรับทีมใหญ่อย่างเรา"

ฮัลล์ นึกว่าจะเป็นไอ้เสือนอนมา ช่วงต้นฤดูกาลพุ่งขึ้นไปมีลุ้นลุยฟุตบอลยุโรป แต่ 22 นัดหลังสุดชนะแค่ 2 นัดจึงต้องมากระเสือกระสนในนัดสุดท้าย ขอเพียงชนะ แมนฯยู ก็จะรอดตายทันที ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ โดยปีที่แล้ว "ผีแดง" ก็แพ้ เวสต์ แฮม เนื่องจากต้องไปชิงถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เหมือนปีนี้ที่จะชิงดำกับ บาร์เซโลนา ในวันที่ 27 พ.ค.นี้

ตรงจุดนี้เองทำให้หลายฝ่ายออกมากดดัน แมนฯยู ต้องส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามฟัดกับ ฮัลล์ โดยเฉพาะอีก 3 ทีมหนีตกชั้นถึงขั้นออกมาขู่จะฟ้องเรียกเงินชดเชยเลยทีเดียว ซึ่งในประเด็นนี้ถือว่าค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะหากมองในมุมกลับกันถ้า มิดเดิลสโบรช์, นิวคาสเซิล และ ซันเดอร์แลนด์ เข้าชิงถ้วย เอฟเอ คัพ ก็คงจะต้องพักตัวผู้เล่นเหมือนกัน

ในส่วนของความพร้อม ฮัลล์ ต้องลุ้น คามิล ซายัตเต และ แบร์นาร์ด เมนดี 2 กองหลัง ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บและยังไม่สามารถลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ นอกจากนี้ในแนวรุก มานูโช กองหน้า แองโกลา หมดสิทธิลงเล่น เพราะว่ายืมตัวมาจาก แมนฯยู แต่ทว่า คาเล็บ ฟอร์ลัน ดาวยิงอีกรายจะพ้นโทษแบน 3 นัดกลับมาเป็นตัวเลือกได้พอดี

แต่ถ้า ฮัลล์ เสมอหรือว่าแพ้ก็ต้องไปลุ้นผลคู่ของ มิดเดิลสโบรช์ และ นิวคาสเซิล อีกที ส่วน ซันเดอร์แลนด์ เจองานหินเล่นในรัง สเตเดียม ออฟ ไลท์ พบ เชลซี ที่ก็ยังไม่แน่ว่าจะส่งชุดใหญ่ลงสนามหรือไม่เพราะจะชิง เอฟเอ คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ แต่ด้วยความได้เปรียบที่อยู่เหนือโซนแดง 2 คะแนน การที่แพ้หรือเสมอก็อาจจะรอดได้

ริคกี สบราเกีย กุนซือ ซันเดอร์แลนด์ ที่พลิกพ่าย ปอร์ทสมัธ 1-3 ในเกมมันเดย์ไนท์ ยังมั่นใจว่า "ผมเชื่อว่าทีมจะรอดตาย เราสามารถเอาชนะ เชลซี ได้ พวกเขามีเกมนัดชิง เอฟเอ คัพ รออยู่ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะจัดทีมอย่างไร แต่สภาพจิตใจนักเตะเราค่อนข้างแย่หลังแพ้ในเกมล่าสุด ซึ่งเราจะต้องแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมในเกมนัดสุดท้ายนี้"

นอกจากนี้ยังมีการลุ้นตั๋วอีกหนึ่งใบเพื่อโควตา ยูโรปา ลีก ฟูแลม อันดับ 7 งานง่ายกว่า ทั้งได้เล่นในรัง คราเวน ค็อตเทจ พบ เอฟเวอร์ตัน ที่ใจลอยไปถึงนัดชิง เอฟเอ คัพ กับ เชลซี ที่ เวมบลีย์ แล้ว "เจ้าสัวน้อย" ขอแค่เสมอก็เพียงพอ เพราะนำอยู่ 2 คะแนนแถมลูกได้เสียบวก 5 ประตู ส่วน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ จะลุ้นบุกชนะ ลิเวอร์พูล คงยาก

สุดท้าย ลิเวอร์พูล คงจะไม่ยอมปล่อยให้ สเปอร์ส หนึ่งใน 2 ทีมที่เอาชนะพวกเขาได้ในฤดูกาลนี้ บุกมาเก็บ 3 แต้มถึง แอนฟิลด์ ง่ายๆ เพราะถ้าประมาทส่งชุดเล็กลงสนาม "หงส์แดง" อาจจะเสียตำแหน่งรองแชมป์ก็เป็นได้ ภายใต้ข้อแม้ที่ว่าหากนัดนี้พ่ายแพ้และ เชลซี สามารถที่จะบุกไปเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ ได้ด้วยสกอร์ 4-0 หรือ 5-0

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
อาร์เซนอล ชนะ สโต๊ค 3-0
วิลลา เสมอ นิวคาสเซิล 1-1
แบล็คเบิร์น ชนะ เวสต์ บรอม 2-1
ฟูแลม เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0
ฮัลล์ แพ้ แมนฯยู 0-1
ลิเวอร์พูล เสมอ สเปอร์ส 2-2
แมนฯซิตี ชนะ โบลตัน 2-0
ซันเดอร์แลนด์ แพ้ เชลซี 1-2
เวสต์ แฮม ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 2-1
วีแกน เสมอ ปอร์ทสมัธ 1-1

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ชิปสุดสัปดาห์นี้
วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2552

อาร์เซนอล พบ สโต๊ค เวลา 22.00น.
วิลลา พบ นิวคาสเซิล เวลา 22.00น.
แบล็คเบิร์น พบ เวสต์ บรอม เวลา 22.00น.
ฟูแลม พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 22.00น.
ฮัลล์ พบ แมนฯยู เวลา 22.00น.
ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส เวลา 22.00น.
แมนฯซิตี พบ โบลตัน เวลา 22.00น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ เชลซี เวลา 22.00น.
เวสต์ แฮม พบ มิดเดิลสโบรช์ เวลา 22.00น.
วีแกน พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 22.00น.
มาร์ค วิดูกา งัดเก๋าช่วย นิวคาสเซิล
อาการที่แฟน ไอ้เสือ ไม่อยากเห็น
แมวดำต้องพึ่ง คีแรน ริชาร์ดสัน-เคนวีน โจน์
กำลังโหลดความคิดเห็น