xs
xsm
sm
md
lg

"สตีวีจี" ปัดรับคำชมเป็นมิดฟิลด์ดีที่สุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของหลายคนที่ยกย่องตนว่าเป็นนักเตะตำแหน่งกองกลางที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก โดยเจ้าตัวมองว่าผู้เล่นของ บาร์เซโลนา อย่าง อันเดรียส อินิเอสตา กับ ชาบี สองดาวเตะทีมชาติสเปน และ ลิโอเนล เมสซี สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา รวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างมีฝีเท้าชั้นยอดเช่นกัน

เจอร์ราร์ด ได้รับคำยกย่องอย่างมากจากการลงสนามในช่วง 2-3 นัดหลัง อย่าง ซีเนดีน ซีดาน ตำนานเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศสที่ออกมากล่าวชมหลังเห็นผลงานในเกมที่ "หงส์แดง" ถล่มเอาชนะ รีล มาดริด ต้นสังกัดเก่าในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นอกจากนี้ฟอร์มการเล่นในศึกพรีเมียร์ ลีก ทำได้ดีเช่นกันทั้งการช่วยต้นสังกัดบุกไปปราบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนอยู่หมัด รวมถึงเพิ่งซัดแฮตทริกในเกมนัดล่าสุดที่อัด แอสตัน วิลลา ยับถึง 5-0

อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ด มองว่ายังมีผู้เล่นรายอื่นที่มีพรสวรรค์ดีกว่าตนทั้งที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่นแคมป์ นู ของ บาร์เซโลนา และ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของคู่อริร่วมลีกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด

"มันเป็นการยกย่องเกินความเป็นจริง แม้ว่ามันทำให้ยิ้มได้เมื่อผู้คนกล่าวถึงฟอร์มการเล่นของผม" กัปตันทีมวัย 28 ปีกล่าวในรายการ 'แชมเปียนส์ ลีก สเปเชียล' ทางสถานีโทรทัศน์ 'เซตันตา สปอร์ต' ของไอร์แลนด์ "แต่ผมไม่เห็นด้วยกับการเป็นกองกลางดีที่สุดในโลก เพราะยังมีผู้เล่นชั้นยอดอีกมากมาย"

"คนที่ผมยกย่องต่างเล่นอยู่ที่ บาร์เซโลนา ทั้ง อันเดรียส อินิเอสตา, ลิโอเนล เมสซี และ ชาบี พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ผมรู้สึกตื่นเต้นยามที่ได้รับชมและผมคิดเอาเองว่าผู้เล่นเหล่านี้มีระดับฝีเท้าต่างจากนักฟุตบอลคนอื่น" มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กล่าวต่อ "คริสเตียโน โรนัลโด ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอีกคนที่เห็นได้อย่างชัดเจน เขาเป็นนักเตะที่ดีมากเช่นกัน แม้มันน่าปวดใจที่ต้องกล่าวถึงเพราะเราเป็นคู่แข่งกัน"

"นอกจากนี้ ผมยังคิดว่าเราโชคดีที่มี เฟอร์นานโด ตอร์เรส ร่วมทีม เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่วิเศษมากสำหรับสโมสร เขาอายุน้อยแต่แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นนักเตะสุดยอดคนหนึ่งของโลกเช่นกัน เราโชคดีที่มีเขาอยู่ในทีม" เจอร์ราร์ด กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น