xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแม็ค” ชู “สตีวีจี” สุดยอดแข้งโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้รับการยกย่องจาก ซีดาน และ แม็คอัลลิสเตอร์
แกรี แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตมิดฟิลด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เห็นด้วยกับ ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานลูกหนังเมืองน้ำหอม ยกย่อง สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นสุดยอดนักเตะของโลก

โดยก่อนหน้านี้ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตยอดเพลย์เมกเกอร์ของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส และ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ได้ออกมายกย่องว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือ สุดยอดนักเตะของโลกในปัจจุบัน

ซึ่งล่าสุด แกรี แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล ที่เคยค้าแข้งมาแล้วหลายสโมสร แสดงความเห็นด้วยกับ ซีดาน เช่นกัน “คงไม่มีใครบอกว่า ลีโอเนล เมสซี ไม่เก่ง เพราะนักเตะรายนี้เปี่ยมไปด้วยทักษะการเล่นที่ยอดเยี่ยม แต่กับ สตีวี เขาต่างออกไป ผมไม่คิดว่าจะมีผู้เล่นคนใดมีอิทธิพลมากพอจะยกระดับทีมได้มากเท่าเขาอีกแล้ว”

“ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา สตีวี ได้แสดงให้เห็นแล้วในเกมกับ รีล มาดริด และ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สำคัญ ผมไม่สามารถเถียงสิ่งที่ ซีดาน พูดถึงเขาได้เลย ขอให้แน่ใจได้เลยว่า สตีวี จะพัฒนาไปอีกมาก เพราะเขาไม่พอใจกับฝีเท้าตัวเองเลย ตอนนี้ยังไม่ถึง 30 ปีด้วยซ้ำไป ต่อจากนี้เราจะได้เห็น สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่เก่งกาจยิ่งกว่าวันนี้แน่”

นอกจากนี้ อดีตกองกลางของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อไปถึงสาเหตุที่ สตีวีจี ก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ก็เพราะการมาของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปนที่เล่นเข้าขากันเป็นอย่างดีในสโมสร

“ที่ผ่านมา คำว่า เวิลด์คลาส ถูกใช้พร่ำเพรื่อ แต่ทั้ง 2 คนนี้ล้วนเป็นผู้เล่นที่เราควรจะเรียกว่า เวิลด์คลาส ของ ลิเวอร์พูล พวกเขาเข้าใจกันยามเมื่ออยู่ในสนาม การมาของ ตอร์เรส ช่วยให้ สตีวี ยกระดับฝีเท้าตัวเองขึ้นไปอีก”

ขณะเดียวกัน “บิ๊กแม็ค” ได้แนะนำ ราฟา เบนิเตส กุนซือ “หงส์แดง” ว่า เจอร์ราร์ด คือ นักเตะที่จะโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดเมื่อยามเล่นในตำแหน่งกองกลาง ไม่ใช่ผู้เล่นตำแหน่งริมเส้น

“แน่นอนว่าเราเห็นแล้วว่าเขาสามารถลงเล่นในพื้นที่ริมเส้นได้ ทำให้มีการถกเถียงว่า สตีวี ควรจะเล่นในตำแหน่งใดกันแน่ แต่สำหรับผมมองว่าเขาจะอันตรายมากเมื่อได้บอลทะลุขึ้นมาจากกลางสนาม ถ้านึกภาพไม่ออก ลองกลับไปดูเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เขานำบอลเข้ามาถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะถูกทำฟาล์ว และได้จุดโทษ ซึ่งนี้ก็เป็นการหลุดมาจากกลางสนาม ไม่ใช่พื้นที่ริมเส้น” แม็คอัลลิสเตอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น