xs
xsm
sm
md
lg

ซีดานยก "สตีวีจี" เจ๋งกว่า "เมสซี-โด้"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล
ซีเนอดีน ซีดาน อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ยกย่อง สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ว่ามีฝีเท้าดีที่สุดในโลกเหนือกว่า คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับแห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าจอมเทคนิกแห่งบาร์เซโลนา

ซีดาน มีโอกาสได้ชมเกมที่ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อดีตต้นสังกัดเก่าสมัยเป็นนักเตะบุกไปถูก ลิเวอร์พูล อัดยับ 0-4 ในศึกยูฟาแชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาจนตกรอบไปอย่างหมดรูปด้วยประตูรวม 0-5 โดยเกมนัดดังกล่าว เจอร์ราร์ด เป็นผู้ซัด 2 ประตูให้แก่ "หงส์แดง"

ผลงานอันยอดเยี่ยมข้างต้นทำให้ ซีดาน ออกมากล่าวยกย่องกัปตันทีมลิเวอร์พูลว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก "เขาอาจไม่ได้รับความสนใจมากนักเทียบเท่ากับ เมสซี หรือ โรนัลโด แต่ผมคิดว่าเขาน่าจะเป็น(นักเตะที่ดีที่สุดของโลก) เพราะหากปราศจาก เจอร์ราร์ด ผู้ซึ่งเปรียบเสมือนห้องเครื่องย่อมส่งผลกระทบต่อทีมโดยรวม"

นอกจากนี้ ซีดาน ยังกล่าวเปรียบเทียบกัปตันทีมลิเวอร์พูลว่ามีความสำคัญเช่นเดียวกับ โคลด มาเกเลเล อดีตเพื่อนร่วมทีมในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ที่เป็นเหมือนคนปิดทองหลังพระที่ควบคุมจังหวะตรงแดนกลางเพื่อให้เกมของทีมเคลื่อนไหลไป

"มันไม่มีทางเลยที่ตัวผม รวมถึง หลุยส์ ฟิโก หรือ ราอูล จะสามารถทำสิ่งที่เราทำได้โดยปราศจาก โคลด และมันดำเนินไปเช่นเดียวกันระหว่าง เจอร์ราร์ด และ ลิเวอร์พูล" อดีตนักเตะยอดเยี่ยมของโลก กล่าว

ด้าน เจอร์ราร์ด เตรียมนำพลพรรคหงส์แดง ออกเดินทางไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์นี้ (14 มี.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น