xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” สดุดีฟอร์มหงส์ “เฟอร์กี” เร้าผีแก้ตัวใหม่เกมต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล สดุดีลูกทีมที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทั้งสภาพจิตใจและบุคลิกลักษณะจนคว้าชัยชนะมาครองได้ ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับเป็นความพ่ายแพ้ที่ทำใจได้ยากเพราะลูกทีมเล่นได้ดีเช่นกัน พร้อมกระตุ้นให้แก้ตัวใหม่ในเกมถัดไป

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา มีเกมพรีเมียร์ลีก นัดสำคัญ เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ปรากฏว่า “หงส์แดง” ทำผลงานยอดเยี่ยมบุกมาเอาชนะไป 4-1 แม้ถูกเจ้าถิ่นออกนำก่อนตั้งแต่นาที 22 จากการยิงจุดโทษของ คริสเตียโน โรนัลโด แต่มายิงคืน 4 ประตูรวดจาก เฟอร์นาโด ตอร์เรส (น.28) ,สตีเวน เจอร์ราร์ด (ลูกจุดโทษ น.41), ฟาบิโอ ออเรลิโอ (น.77) และ อันเดรีย ดอสเซนา (น.90)

หลังการแข่งขัน เบนิเตซ ออกมากล่าวยกย่องผลงานของลูกทีม ว่า “ผู้เล่นมีความยอดเยี่ยมทั้งสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งและความมีบุคลิกลักษณะ เพราะมันเป็นเรื่องยากมากหลังจากถูกทำประตูออกนำไปก่อน แต่เราไม่ยอมแพ้พร้อมกับเดินหน้าต่อด้วยความพยายามและความเชื่อมั่น (จนคว้าชัยชนะมาครองได้) การเก็บสามคะแนนในวันนี้ทำให้ผมภูมิใจและพอใจมาก”

การคว้าชัยชนะนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 61 คะแนนตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีเกมเหลือในมืออีกหนึ่งนัดอยู่ 4 คะแนน โดย เบนิเตซ ยอมรับว่า การคว้าแชมป์ลีกยังมีความยากลำบากอยู่ แต่จะขอสู้ต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล “ฟุตบอลลีกมีความยากลำบากแต่อย่างน้อยเรามีโอกาสมากขึ้น เรามีความมั่นใจเพิ่มขึ้นว่าจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ทุกทีมและทำคะแนนเพื่อขยับเข้าใกล้มากขึ้น”

ขณะที่ เฟอร์กูสัน กล่าวถึงความพ่ายแพ้ของทีม ว่า “มันเป็นอีกนัดที่ยอมรับได้ยาก เพราะผมคิดว่าความจริงแล้วเราเป็นทีมที่ดีกว่า และผลการแข่งขันไม่ใช่ตัวสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งนั้น แต่เมื่อคุณบุกมาเอาชนะที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถึง 4-1 ย่อมสมควรได้รับคำสรรเสริญอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้”

“เกมวันนี้ผู้เล่นของทีม 1 หรือ 2 คนหละหลวมเล็กน้อย แต่ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดี เรายังคงเดินเกมไปข้างหน้าโดยตลอดและแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้น แม้ว่าเรามีเวลาเพียง 2 วันครึ่งสำหรับการเตรียมตัวในเกมวันนี้ (หลังจากลงแข่งแชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันพุธ) ดังนั้น สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้ คือ การแก้ตัวใหม่ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอกับสโมสรแห่งนี้ เมื่อคุณแพ้นัดหนึ่งจะต้องพลิกฟื้นกลับคืนมาในเกมต่อไปอันเป็นสิ่งที่เราทำเสมอ” กุนซือชาวสกอตต์กล่าว
เฟอร์กูสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น