xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” บ่นหงส์ใช้โอกาสเปลือง รับโอกาสแชมป์ยากแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ รับสภาพ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล บ่นลูกทีมใช้โอกาสเปลืองพร้อมยอมรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์มีความยากลำบากมาก ขณะที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ มิดเดิลสโบรช์ เชื่อว่า ชัยชนะทำให้ลูกทีมมีความมั่นใจต่อการหนีตกชั้นในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

หลังจากเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 ก.พ.) ลิเวอร์พูล ลงสนามในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ พลาดท่าบุกไปพ่ายต่อ มิดเดิลสโบรช์ 0-2 โดย ชาบี อลอนโซ มาทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 32 จากจังหวะลูกเตะมุม ก่อนที่ ตุนกาย ซานลี จะมายิงฝังให้เจ้าถิ่นในนาทีที่ 63 ส่งผลให้ "หงส์แดง" ยังคงมี 55 คะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงห่าง 7 คะแนนเท่าเดิม แต่ที่เสียหายกว่าคือถูก เชลซี ซึ่งคว้าชัยเหนือ วีแกน เบียดตกลงมาอยู่ที่ 3 ของตาราง

เบนิเตซ กล่าวถึงความพ่ายแพ้นัดที่สองของฤดูกาลว่า “หากคุณต้องการเป็นทีมนำสิ่งสำคัญคือต้องยิงประตูคู่แข่งให้ได้ มันชัดเจนว่าช่วง 20 นาทีแรก เรามีโอกาสถึง 5 ครั้ง ดังนั้นคุณต้องคว้ามันหากต้องการชัยชนะ เรามีปัญหาบางประการรวมถึงอาการบาดเจ็บ ผู้เล่นบางคนมีอาการล้า (จากเกมแชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์) เราควบคุมเกมทั้งหมดในช่วง 30 นาทีแรก แต่ มิดเดิลสโบรช์ ทำผลงานดีขึ้นในครึ่งหลัง”

ขณะเดียวกัน โค้ชวัย 49 ปี กล่าวถึงการลุ้นแชมป์ลีกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า “ก่อนหน้าการแข่งขันสถานการณ์ของทีมก็แย่อยู่แล้วและเมื่อผลการแข่งขันเป็นเช่นนี้ก็ยิ่งยากลำบากเพิ่มขึ้นอีก เกมต่อไปเราจะพบกับ ซันเดอร์แลนด์ ดังนั้น จึงต้องปรับปรุงแก้ไขความผิดพลาด แต่ตอนนี้สถานการณ์อยู่ในกำมือของ ยูไนเต็ด”

นอกจากนี้ กุนซือชาวสเปนยังกล่าวถึงการเปลี่ยนตัว สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมออกจากสนามในช่วง 15 นาทีสุดท้ายว่าลูกทีมคนเก่งเป็นตะคริวเท่านั้นไม่ใช่อาการบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด

ด้าน เซาธ์เกต กล่าวถึงชัยชนะเป็นเกมแรกในรอบ 15 นัดของทีม ว่า “มันเป็นการโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุด เกมรุกของเราสร้างความอันตรายและเกมรับป้องกันได้อย่างเหนียวแน่น มันเป็นชัยชนะที่สำคัญซึ่งทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น