xs
xsm
sm
md
lg

“ต๋อง”นำรุ่นน้อง ออกโรงท้าดวล “ฮิกกินส์” ใน ศึกสนุก 6 แดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต๋อง จะนำรุ่นน้องดวลกับเหล่ามือระดับโลก?
“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม พร้อมกับเหล่ารุ่นน้องนักสอยคิวชื่อดัง3 คนของเมืองไทย ออกมาเปิดเผยความรู้สึกส่วนตัว และการเตรียมความพร้อมในการแข่งขัน โดยนักสนุกไทยแต่ละรายล้วนใจตรงกัน ส่งสารถ้าดวลถึงแชมป์โลกอย่าง จอห์น ฮิกกินส์ ด้วยกันทั้งนั้น ใน"ศึกสอยคิว 6แดง" ที่จะจัดขึ้น ในเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์

หลังจากที่สมาคมสนุกเกอร์แห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงระดับโลกขึ้นอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ “แสงโสมสนุกเกอร์ 6 แดง เวิลด์กรังปรีซ์ 2009” ระหว่าง วันที่ 7-12 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าปีก่อนๆที่ผ่านมาเพราะ มีอดีตแชมป์โลกถึง 5 คนตอบรับ ร่วมชิงเงินรางวัลชนะเลิศ 1 ล้านบาท พร้อมกิจกรรมเสริมให้คนดูสนุกและมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลที่น่าสนใจมากมาย

ซึ่งนักสนุกเกอร์ระดับแชมป์โลกถึง 5 คนเข้าร่วมการแข่งขันด้วยคือ จอห์น ฮิกกินส์ แชมป์โลกปีล่าสุด และอดีตแชมป์โลกอีก 4คน ฌอน เมอร์ฟี, ปีเตอร์ เอ็บดอน, มาร์ค วิลเลียมส์, และ เคน โดเฮอร์ตี และยังมีนักสนุกเกอร์มือวางระดับโลกอีก14 คนตอบรับเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก

โดย “ไทยโทนาโด” นักสนุกขวัญใจตลอดกาลของเมืองไทย ออกมาให้ความเห็นในศึกดวลคิวครั้งนี้ว่า “การแข่งขันในปีนี้ คิดว่าน่าสนใจกว่าปีที่แล้วนะ เห็นได้จากการตอบรับของเหล่านักสนุกระดับโลกมากันอย่างล้นหลาม สนุก 6 แดง เป็นเกมที่เดายาก แต่มีความตื่นเต้นกว่า แพ้-ชนะกันได้ตลอดเวลา ส่วนตัวแล้วขอตั้งเป้าให้ผ่านรอบแรกก่อน แล้วค่อยๆลุ้นไปที่ละรอบ พร้อมเจอใครก็ได้”

สำหรับ “เอฟ” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิว ที่ว่ากันว่ามีฟอร์มร้อนแรงที่สุดในเมืองไทยขณะนี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ในศึกครั้งนี้ว่า “คิดว่าเป็นสนุกรายการที่ใหญ่ที่สุดของปี มีเงินรางวัลค่อนข้างสูงพอสมควร ส่วนเรื่องความมั่นใจมีเต็มที่อยู่แล้ว แต่เกมสนุก 6แดงอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ พลาดไม้เดียวถึงกับแพ้เลย ก็จะฟิตซ้อมเยอะๆโดยเฉพาะลูกยาวซึ้งเป็นลูกสำคัญ ถ้าเข้ารอบลึกๆไปได้อยากดวลกับ จอห์น ฮิกกินส์ มากที่สุดเพราะเขาเป็นแชมป์โลกคนล่าสุด อยากลองดูว่าจะสู้ได้แค่ไหน”

ส่วน “แซค โซโฟน” แสงนิล ก็ออกมาเปิดเผยความรู้สึกในการลงดวลคิวในครั้งนี้ ว่า “เห็นด้วยนะ ที่บอกว่า ถือเป็นสนุกรายการใหญ่ที่สุดของปี มีมือระดับโลกมาค่อนข้างเยอะ คงลุ้นกันสนุกแน่ ปกติหากเล่นกับพวกเขาในสนุกเกอร์ธรรมดา โอกาสแพ้เขามีประมาณ70-80 % แต่ถ้ามาเล่น 6 แดง คิดว่าอะไรๆก็เกิดขึ้นได้โดยผมจะเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆให้ดีที่สุด ช่วงนี้ยอมรับว่าซ้อมเยอะเช้า-หัวค่ำเลย และมีออกกำลังกายข้างนอกบ้าง ถ้าเป็นไปได้ อยากประลองฝีมือกับ ฮิกกินส์ ดูสักครั้ง”

ปิดท้ายด้วย “อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงศ์ นักสอยคิว ที่ “ต่าย พิจิตร”ออกมายอมรับว่า สามารถขึ้นมาแทนต๋องได้คนหนึ่ง ให้ทรรศนะเกี่ยวกับความพร้อมที่จะลงทำศึกใหญ่ครั้งนี้ว่า “นี่เป็นปีที่ 2 แล้วซึ่งปีแรกความกดดันจะเยอะ ผ่านเกมปีที่แล้วมาทุกคนน่าจะทำได้ดีกว่าเดิม ส่วนตัวสภาพร่างกายดีขึ้นฟิตซ้อมเต็มที่แล้ว ในสนุก 6 แดง ต้องรักษาความผิดพลาดให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด ถามว่าจะไปไกลได้แค่ไหนคงตอบไม่ได้เพราะมีมือดังๆเข้าร่วมเยอะมาก แต่อยากเจอแชมป์โลก จอห์น ฮิกกินส์ อีกครั้ง เพราะเคย พลาดท่าแพ้ให้เขาที่สก็อตแลนด์ เมื่อปีที่แล้ว”

ทั้งนี้ สนุก 6แดง ถือเป็นเกมสอยคิวอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีความตื่นเต้นกว่าสนุกธรรมดาและคาดเดาได้ยากว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ โดยขณะนี้ ผู้คนนิยมเล่นไม่แพ้ พูล 9 ลูก เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น