xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” รับบาร์ซาคู่ควรถ้วยยูซีแอล “ปิเก” เห็นใจผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี ร่วมแสดงความยินดีกับ เป๊ป
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงสปิริตด้วยการออกมายอมรับโดยดุษฎีว่า บาร์เซโลนา คือทีมที่ดีกว่าและคู่ควรกับการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2008/2009 อย่างแท้จริง

แมตช์ชิงความเป็นจ้าวยุโรปเมื่อคืนวันพุธที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ลงเอยด้วยชัยชนะ 2-0 ของ “เจ้าบุญทุ่ม” เหนือ “ปีศาจแดง” โดยได้ประตูจากขุนพลเอกอย่าง ซามูเอล เอโต และ ลิโอเนล เมสซี ส่งผลให้ทีมแกร่งแห่งแคว้นคาตาลันกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังสเปนที่กวาดทริปเปิลแชมป์ได้ในซีซันเดียว

หลังจบการแข่งขัน เฟอร์กี ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส 1 โดยยอมรับตามตรงว่า “หากว่ากันตามเนื้อผ้าแล้วถือว่าเราแพ้ให้กับทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่างแท้จริง และเราเองก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดด้วย ประตูแรกถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกม ซึ่งทำให้เราเล่นได้อย่างลำบากมากขึ้น”

“หากเสียการครองบอลแล้ว พวกเขาก็จะควบคุมเอาไว้ได้เกือบตลอด แน่นอนว่าเราผิดหวังไม่น้อย แต่หากมองในแง่ของฟุตบอลแล้วจะพบว่าสิ่งที่สวยงามที่สุดของเกมนี้คือการเปิดเกมรุกอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพตลอดเวลา”

นอกจากนั้น นายใหญ่ชาวสกอตติชยังพูดถึงการส่ง คาร์ลอส เตเบซ ลงมาแก้เกมว่า “ผมส่งเขาลงมาเพื่อเน้นการเจาะตรงกลางมากขึ้น แม้ ไรอัน กิกส์ จะมีบทบาทในการเข้าทำพอสมควรในครึ่งแรก แต่เราต้องการคนที่จะจู่โจมด้านในโดยเฉพาะ กระนั้น บาร์เซโลนา ก็จัดการแนวรับกันได้ดี และเราเองก็น่าจะฉกฉวยโอกาสที่มีได้ดีกว่านี้”

ขณะที่ เคราร์ด ปิเก ปราการหลังบาร์ซาออกมาแสดงความเห็นใจกับอดีตต้นสังกัดที่เป็นผู้ปราชัยในวันนี้ว่า “ผมเสียใจกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย เพราะพวกเขาล้วนเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ การเห็นพวกเขาแพ้ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก”

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะทีมชาติสเปนก็ปลาบปลื้มที่สามารถครองจ้าวยุโรปร่วมกับสโมสรที่ตามเชียร์มาตั้งแต่เด็กด้วย “นับเป็นคืนพิเศษอย่างยิ่ง เพราะเราเล่นได้ยอดเยี่ยมและสมควรเป็นผู้ชนะ บาร์เซโลนา คือสโมสรที่ผมผูกพันมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ การคว้าสามแชมป์มาครองนับเป็นฤดูกาลที่สมบูรณ์แบบสำหรับเราอย่างแท้จริง”
ประตูแรกของ เอโต คือจุดเปลี่ยนของเกม
อิเนียสตา คัมแบ็กทำให้กลางบาร์ซาแน่นขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น