xs
xsm
sm
md
lg

‘เจ๊บุษ’ เน้นวางระบบเข็นยุวชนพัฒนายกเหล็กไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ๊บุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เน้นวางระบบการสร้างยุวชนขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมยกเหล็กไทย ในการลุยกีฬาซีเกมส์ที่ลาวช่วงปลายปีนี้ รวมถึง โอลิมปิกเกมส์ ประจำปี 2012 รวมถึงปี 2016 ด้วย
เจ๊บุษ เน้นวางระบบสร้างยุวชนขึ้นมา
นางบุษบา ยอดบางเตย เดินทางมาเป็นเกียรติในงานมอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2551 โดยสมาคมนักข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากที่ “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” ได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม เมื่อช่วงสายวันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2552

ซึ่งภายหลัง “เจ๊บุษ” ออกมาเผยถึงการเตรียมทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่างๆ “ตอนนี้เราทำงานกันอย่างเป็นระบบ มีการสร้างเด็กขึ้นมาจากระดับยุวชน อายุ 13-17 ปี เพื่อเป็นตัวแทนรุ่นพี่ๆ สำหรับแข่งขันรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ที่ลาว, โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่อังกฤษ รวมถึงปี 2016”

“สำหรับผลงานในศึกยุวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 ซึ่งเราเพิ่งเป็นเจ้าภาพไปนั้น ก็ค่อนข้างพอใจ แต่เราคงต้องมีการปรับให้เด็กได้ออกไปสู้ในเวทีโลกมากขึ้น เนื่องจากจะเห็นได้ว่าเด็กหลายคนยังมีอาการเกร็งกับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ เราต้องสร้างความเคยชินตรงนี้ให้แก่พวกเขา ซึ่งแผนงานต่อจากนี้เราจะสร้างทีมเพื่อแข่งยุวชนโลกที่โรมาเนีย, ซีเกมส์ที่ลาว และก็ศึกชิงแชมป์โลกที่เกาหลีใต้” นายกสมาคมยกเหล็กทิ้งท้าย

ส่วนผลงานของนักยกน้ำหนักทีมชาติไทยในศึกยุวชนโลก ปรากฏว่าคว้ามาได้ 2 เหรียญทองจาก ดารัตน์ ศรีสุวรรณ, 3 เหรียญเงิน จากวิภาวรรณ นาคพงษ์ (2 เหรียญ) กับ วิริยา สุวรรณรัตน์ (1 เหรียญ) และอีก 7 เหรียญทองแดง จาก สิริวิมล ประมงคล (3 เหรียญ) พงศธร แดงสนั่น (2 เหรียญ) อรนุช จันทร์โท (1 เหรียญ) และ วิภาดา ศิริมงคล (1 เหรียญ)
กำลังโหลดความคิดเห็น