xs
xsm
sm
md
lg

‘เจ๊บุษ’ ภูมิใจไทยช่วยปั้นยกเหล็กลาวลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊บุษ (คนขวา) ภูมิใจได้ช่วยเพื่อนบ้าน
“เจ๊บุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ภูมิใจแทนประเทศชาติที่มีส่วนช่วยพัฒนาวงการยกเหล็กลาวเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปลายปีนี้

หลังจากที่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ก่อตั้งสมาคมกีฬาครบทั้ง 25 ประเภทเพื่อลงทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งจะแข่งขันกันที่นครเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-15 ธันวาคม 2552 ล่าสุด สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยเข้าดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนกีฬายกเหล็กบ้านพี่เมืองน้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่าในเบื้องต้นตอนนี้ทางสมาคมส่งเครื่องมือการฝึกซ้อมยกน้ำหนักมูลค่า 480,000 บาท หรือมากกว่า 117 ล้านกีบ ไปให้การสนับสนุนนักกีฬาของลาวแล้ว อีกทั้งทางเราเองก็พร้อมส่งโค้ชไปช่วยฝึกซ้อมดูแลการฝึกสอนเรื่องเทคนิคและทักษะให้แก่คณะยกเหล็กของเจ้าภาพเป็นการพิเศษด้วย ซึ่ง “เจ๊บุษ” จะส่งโค้ชของเราไปประจำการที่ลาวเป็นระยะเวลา 3 เดือนก่อนคิวแข่งขัน
น้องเก๋ ขอเปิดทางให้ลุ้นน้องในซีเกมส์
ตรงนี้ นางบุษบา ยอมรับกับ MGR Sport ว่ารู้สึกภาคภูมิใจแทนคนไทยที่มีโอกาสช่วยเหลือเพื่อนบ้านอย่างลาวที่ต้องการพัฒนาวงการกีฬาในประเทศของเขา ซึ่งนี่เป็นความช่วยเหลือในเบื้องต้น ในอนาคตอันใกล้นี้ทางสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยคงต้องส่งเครื่องมือและอุปกรณ์การซ้อมไปให้อีก เนื่องจากนักกีฬาของลาวเข้ามาคัดตัวกันมากมาย

ในส่วนของทัพยกน้ำหนักทีมชาติไทย ล่าสุด นางบุษบา เอ่ยปากกับทีมข่าว MGR Sport ด้วยว่าตอนนี้นักกีฬาทุกคนลงทำการฝึกซ้อมกันแล้ว รวมไปถึง “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” ทว่าในซีเกมส์ที่ลาว ประภาวดี ไม่ลงแข่งแน่นอนเพราะทางสมาคมต้องการให้ “น้องเก๋” มุ่งมั่นในรายการใหญ่ และเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งรุ่นน้องๆ ได้หาประสบการณ์ไปในตัว

ตอนนี้ทัพยกเหล็กไทยฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างขมักเขม้น เพื่อให้กล้ามเนื้ออยู่ตัว ส่วนรายชื่อนักกีฬาที่ลงแข่งขันคงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ณ วันนี้เนื่องจากยังต้องดูหลายเรื่องทั้งความพร้อมและสถิติที่แต่ละคนทำได้ อย่างไรก็ตาม ตนต้องการนำนักยกเหล็กไทยตระเวนแข่งขันรายการต่างๆ เพื่อให้คุ้นกับสภาพแวดล้อมการแข่งขันจริง โดยซีเกมส์ครั้งที่ 25 คู่แข่งที่น่ากลัวของไทยคงหนีไม่พ้น เวียดนาม และ อินโดนีเซีย ที่พัฒนานักกีฬาขึ้นมามากทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น