xs
xsm
sm
md
lg

‘เสธ.วีป’ ปัดปั้น ‘สมจิตร 2’ แต่เชื่อไทยไม่สิ้นยอดมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.วีป ผลักดันเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมา
พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย ปัดที่จะเผยตรงๆ ว่าได้ปั้นใครขื้นมาเป็น “สมจิตร 2” หรือไม่ แต่เชื่อว่าประเทศไทยไม่สิ้นยอดนักชกฝีมือดีแน่นอน

“เสธ.วีป” พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ร่วมเป็นสักขีพยานพร้อมเป็นเกียรติกับ สมจิตร จงจอหอ ขุนพลเสื้อกล้ามไทยชุดคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ผ่านมา ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในการเข้ารับมอบรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงสายวันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2552

ซึ่ง “เสธ.วีป” ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมนักชกเสื้อกล้ามไทยสำหรับการลุยกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวปลายปีนี้ รวมถึง โอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษในปี 2012 “ตอนนี้เราได้ปั้นนักชกรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ๆ กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็เตรียมทีมกันอย่างต่อเนื่อง”

“ส่วนเรื่องที่ว่าเราจะมี สมจิตร 2 หรือไม่นั้น ผมอยากบอกแค่ว่ากรุงศรีอยุธยาไม่เคยสิ้นคนดี คนไทยก็เช่นกัน ขึ้นชื่อลือชาเรื่องศิลปะการต่อสู้ ซึ่งก็คิดว่าเราคงมีนักมวยฝีมือมาทดแทนรุ่นพี่ๆ อย่างที่เคยมี สมรักษ์ คำสิงห์, วิจารณ์ พลฤทธิ์, มนัส บุญจำนงค์ หรือว่าทาง สมจิตร จงจอหอ เองก็ตาม” หัวเรือใหญ่ทีมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตบท้าย
 
สำหรับผลงานล่าสุดของทีมเสื้อกล้ามไทย คือการป้องกันแชมป์มวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 เอาไว้ได้เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยนักชกไทย (ทีมไทยA) ผ่านเข้าชิงชนะเลิศถึง 7 รุ่นจากทั้งหมด 9 รุ่น และสามารถกวาดเหรียญทองได้ทั้ง 7 รุ่น ซึ่งทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว นักชกไทยสายเลือดใหม่ที่น่าจับตามองก็มีทั้ง ฉัตรชัย บุตรดี เจ้าของตำแหน่ง Best Boxer, วุฒิชัย มาสุข รวมถึง อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์
กำลังโหลดความคิดเห็น