xs
xsm
sm
md
lg

ลียงเปิดทาง "จูนินโญ" ลาทีมหลังจบซีซันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูนินโญ หนึ่งในตำนานของ ลียง
โอลิมปิก ลียง ทีมแกร่งแห่งลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมาประกาศว่ายินดีเปิดทางให้ จูนินโญ แปร์นัมบูกาโน มิดฟิลด์จอมปั่นฟรีคิกอำลาทีมได้ตามความต้องการหลังจบฤดูกาลนี้

อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล วัย 34 ปี เป็นกำลังสำคัญของ “โอแอล” ในการเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดแดนน้ำหอม 7 สมัยติดต่อกันนับตั้งแต่ย้ายจาก วาสโก ดา กามา มาร่วมทีมในปี 2001 แม้ซีซันนี้จะได้เพียงอันดับ 3 แน่นอนแล้ว แต่ก็สามารถยิงครบ 100 ลูกตามที่เคยตั้งเป้าหมายไว้ในเกมชนะ ก็อง 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสรลียงแถลงว่า จูนินโญ ซึ่งทำประตูให้ทีมจากฟรีคิกได้ถึง 44 ลูกเตรียมเล่นแมตช์สุดท้ายในการออกไปเยือน ตูลูส วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ “จูนินโญ กำลังจากพวกเราไป ซึ่งเราอนุญาตให้เขายกเลิกสัญญาที่ยังคงเหลืออยู่ 1 ปีก่อนกำหนด เขาจะสามารถย้ายทีมได้ตามความปรารถนา”

“ทุกสิ่งที่ จูนินโญ นำมาสู่ลียง ไม่ว่าจะเป็นแท็กติก, ความกระหายในชัยชนะ และความเป็นมืออาชีพจะยังคงเป็นที่จดจำสำหรับเราตลอดไป ซึ่งทั้งสโมสรและแฟนบอลเชื่อว่าสายสัมพันธ์ที่มีต่อ จูนินโญ จะไม่ลบเลือนไปตามกาลเวลา” โอลาส ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ กองกลางจอมฉมังลูกนิ่งยังมีส่วนร่วมในการโลดแล่นบนเวทียุโรปของ โอแอล โดยพาสโมสรผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ทั้งสิ้น 3 ครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น