xs
xsm
sm
md
lg

ราชาฟรีคิก "จูนินโญ" เปรยแขวนเกือกปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูนินโญ เลิกเล่นหลังจบฤดูกาลหน้า?
จูนินโญ แปร์นัมบูกาโน มิดฟิลด์จอมฉมังฟรีคิกชาวบราซิลของ โอลิมปิก ลียง ออกมาเปิดเผยว่าเตรียมปลดระวางตัวเองจากอาชีพนักฟุตบอล หลังหมดสัญญาฉบับปัจจุบันในปี 2010

จูนินโญ ย้ายเข้าสู่ถิ่นสตาด เดอ แชร์ลองด์ ในปี 2001 โดยมีส่วนช่วย “โอแอล” คว้าแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส สมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรตั้งแต่ซีซันแรกที่ค้าแข้งบนแผ่นดินน้ำหอม ก่อนจะพาทีมครองความยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นแชมป์ลีกสูงสุดนานถึง 7 ฤดูกาลติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม กองกลางจอมเตะลูกนิ่งวัย 34 ปี ได้เผยผ่านทาง เลอ โปรเกรส (Le Progres) สื่อในฝรั่งเศสว่า “ผมรู้ตัวว่าใกล้ถึงเวลาที่จะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ เพื่ออุทิศเวลาในการวางแผนความมั่นคงในอนาคตให้กับครอบครัวของผม”

“ตอนนี้มีผู้เล่นหนุ่มๆ มากมายในทีมที่สามารถแสดงศักยภาพได้ด้วยตัวเองโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีผมในสนาม ผมยังมีสัญญาจนถึงปี 2010 และคงไม่คิดขยายมันออกไปอีก ผมเตรียมแผนเอาไว้แล้วและจะไม่เปิดเผยอะไรมากในเวลานี้ แต่คาดว่าสโมสรน่าจะทราบอยู่บ้าง ผมหวังว่าพวกเขาจะเคารพการตัดสินใจของผม”

กระนั้น จูนินโญ ซึ่งสวมปลอกแขนกัปตันทีมลียงได้ตั้งเป้าหมายก่อนแขวนสตั๊ดเอาไว้ว่าจะทำประตูให้สโมสรครบ 100 ลูก โดย ณ ปัจจุบันเหลืออีกเพียง 6 ลูกเท่านั้น “ผมต้องการพาทีมเอาชนะในแต่ละเกมให้ได้เป็นอันดับแรก แม้ผมจะเล่นไม่ดีเท่าเดิม แต่ผลการแข่งขันยังน่าพอใจอยู่”

“ถึงจะเป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ผมก็ยังคงมีความสุขอยู่ดี ผมดีใจที่ประสบความสำเร็จในการเล่นที่ ลียง และตอนที่ผมได้เห็น สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้รับการยกย่องจากแฟนบอล หลังจากเขาทำประตูที่ 100 ให้ ลิเวอร์พูล ผมก็บอกกับตัวเองว่านั่นเป็นจุดมุ่งหมายที่ผมต้องทำให้ได้บ้าง”
กำลังโหลดความคิดเห็น