xs
xsm
sm
md
lg

ตลาดคึก! เสือใต้ยอมขาย "โพลดี" ขั้นต่ำ 10 ล้านยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพดอลสกี เตรียมโบกมือลา บาเยิร์น
บาเยิร์น มิวนิค ทีมแกร่งแห่งศึกบุนเดสลีกา สร้างความคึกคักให้กับตลาดนักเตะฤดูหนาวด้วยการประกาศว่าพร้อมปล่อยตัว ลูคัส โพดอลสกี หัวหอกทีมชาติเยอรมนี หากได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 10 ล้านยูโร (ประมาณ 500 ล้านบาท)

แม้ “ปรินซ์ โพลดี” จะย้ายมาอยู่ในถ้ำเสือใต้ตั้งแต่ปี 2006 แต่จนถึงบัดนี้ยังไม่สามารถยึดพื้นที่ 11 คนแรกได้อย่างถาวร ทำให้เจ้าตัวไม่มีความสุขกับการเป็นตัวสำรองในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา และขอย้ายทีมในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้ ซึ่งก็มีหลายสโมสรทั่วยุโรปคอยจับจ้องตาเป็นมันอยู่

ในจำนวนทีมดังกล่าวมี เอฟเซ โคโลญจน์ ต้นสังกัดเก่าของ โพดอลสกี รวมอยู่ด้วย ทว่า บาเยิร์น ยังไม่พอใจข้อเสนอ 7.5 ล้านยูโร (ประมาณ 375 ล้านบาท) ที่ “แพะบ้า” ยื่นมาให้

ด้าน อูลี เฮอเนส ผู้จัดการทั่วไปของทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียออกมาชี้แจงเรื่องนี้ผ่านทาง tz daily สื่อเมืองเบียร์ว่า “โคโลญจน์ ไม่ต้องการจ่ายตามจำนวนที่เราตั้งไว้ ซึ่งเราเคยบอกแล้วว่าหากไม่ได้เงินมากกว่าที่พวกเขายื่นให้ 2 เท่าก็จะไม่ปล่อยตัวผู้เล่นให้”

โดย เฮอเนส หวังว่าจะจัดการเรื่องย้ายทีมของ โพดอลสกี ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งขณะนี้มี ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี จากพรีเมียร์ชิป อังกฤษ รวมถึง โรมา แห่งกัลโช เซเรีย อา อิตาลี และ โอลิมปิก มาร์กเซย จากลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่อยากได้ตัวไปเสริมทัพ

ทั้งนี้ บาเยิร์น ได้บรรลุข้อตกลงกับ ฮัมบูร์ก ทีมร่วมบุนเดสลีกาในการเซ็นสัญญาคว้าตัว อิวิกา โอลิช ดาวยิงทีมชาติโครเอเชียมาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดย โอลิช จะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ เสือใต้ หลังจบฤดูกาล 2008/2009
กำลังโหลดความคิดเห็น