xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” กลุ้มทอฟฟี่เชือดไก่แต่สังเวย “ยาคูบู” ทั้งซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด มอยส์ กลุ้มใจไม่น้อย แม้พา “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” บุกเชือด “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ถึงเล้า 1-0 แต่ต้องแลกมาด้วยการเสีย อเย็กเบนี ยาคูบู หัวหอกตัวเก่งไปตลอดทั้งฤดูกาล
ยาคูบู เจ็บหนักปิดเทอมยาว
เอฟเวอร์ตัน อาศัยประตูชัยของ สตีเวน พีนาร์ ในช่วงต้นครึ่งหลัง จึงบุกเฉือน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ถึงไวท์ ฮาร์ท เลน 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ทำให้ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” กระโดดขึ้นไปรั้งที่ 7 ของตาราง มีอยู่ 22 คะแนน ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” อยู่อันดับ 16 มี 15 แต้มจากการลงเล่น 15 นัด

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะของ เอฟเวอร์ตัน ต้องแลกกับอาการเจ็บเอ็นร้อยหวายของ อเย็กเบนี ยาคูบู ที่โดน เล็ดลีย์ คิง เสียบสกัดใส่ จนต้องถูกหามออกนอกสนามตั้งแต่นาทีที่ 11 แถม หลุยส์ ซาฮา ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ที่ลงมาเล่นแทนยังเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า โดนเปลี่ยนตัวออกไปอีกก่อนจบเกม 18 นาที

จากสถานการณ์ดังกล่าว เดวิด มอยส์ ออกมาเผย “ยัค มีอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ทำให้เขาต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาล อาการบาดเจ็บเกิดขึ้นได้ในการแข่งขันฟุตบอล แต่มันน่าหัวเสีย เพราะเขาถือเป็นกำลังสำคัญของทีม เอฟเวอร์ตัน คงคิดถึงเขาไม่น้อย”

“สำหรับ หลุยส์ (ซาฮา) บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ชัยชนะของเราในนัดนี้แลกด้วยอาการเจ็บหนักของผู้เล่น ก่อนหน้านี้ เราต้องเสีย เจมส์ (วอห์น) ไปอย่างน้อย 2 เดือนจากการบาดเจ็บ เราอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีเอาเสียเลย แต่ผมมั่นใจว่าประธานสโมสร และบอร์ดบริหารจะสามารถช่วยเราได้ แม้สถานะทางการเงินของเราในตอนนี้ไม่ดีนักก็ตาม” กุนซือคนเก่งแห่งถิ่นกูดิสัน ปาร์ก ทิ้งท้าย

จากอาการบาดเจ็บของบรรดาแนวรุกทำให้ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เหลือเพียง วิคเตอร์ อนิเชบี ดาวรุ่งชาวไนจีเรียน ไว้ใช้งาน ทำให้มีข่าวลือออกมาทำนองว่า เอฟเวอร์ตัน อาจติดต่อขอดึงตัว ลูคัส โพดอลสกี กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ตกเป็นสำรองของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมงานในช่วงปีใหม่นี้ก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น