xs
xsm
sm
md
lg

อยากไปแอลเอ ‘รูบิโอ’ การ์ดดาวรุ่งสเปนเมินธันเดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคกี รูบิโอ การ์ดดาวรุ่งทีมชาติสเปนอยากไปอยู่เมืองใหญ่อย่าง ลอสแองเจลลิส มากกว่าเล่นให้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เฟรนไชส์เล็กๆ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
รูบิโอ ไม่สนทีมเล็กอย่างธันเดอร์
เคยสร้างสีสันให้แฟนๆ “กระทิงดุ” สเปน ได้ตื่นตาตื่นใจในศึกบาสเกตบอลชายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อช่วงกลางปีก่อน ล่าสุด ริคกี รูบิโอ การ์ดจ่ายวัย 18 ปี อาจได้โอกาสมาโลดแล่นใน NBA เมื่อตกเป็นเป้าหมายของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทีมที่ถือสิทธิดราฟท์อันดับ 3 ประจำปี 2009

แม้ผู้หลักผู้ใหญ่ในทีมธันเดอร์ แบ่งรับแบ่งสู้ว่าอยากได้ รูบิโอ มาร่วมงานหรือไม่ แต่ผู้เล่นร่าง 6 ฟุต 4 นิ้ว (193 เซนติเมตร) ซึ่งปัจจุบันกำลังช่วย ดีเควี โจเวนตุต ลุยโพสต์ซีซั่นของลีกยัดห่วงแดนกระทิงดุ ทำท่าไม่สนใจย้ายมาสู่เมืองโอกลาโฮมา ซิตี แต่อย่างใด

โดยแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนามกับกับสื่อท้องถิ่นในโอกลาโฮมา ซิตี ดังนี้ “รูบิโอ ไม่ต้องการไปเล่นที่เมมฟิส (กริซลีย์ส) โดยเฉพาะเขาไม่ต้องการจ่ายเงินเพื่อซื้อสัญญาของตัวเอง ถ้าจะย้าย แดน เฟแกน (เอเย่นต์ของผู้เล่น) อยากเห็นเขามาเล่นในแอลเอ ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น ตัวแทนก็อยากให้ไปอยู่ที่ซาคราเมนโต (คิงส์) ไม่ใช่ โอกลาโฮมา ซิตี”

สำหรับ รูบิโอ มีโอกาสถูกดราฟท์ 1 ใน 3 อันดับแรก โดย แอลเอ คลิปเปอร์ส ทีมที่ถือสิทธิ “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” น่าจะเลือก แบล็ค กริฟฟิน พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด สตาร์มหาวิทยาลัยโอกลาโฮมา (ซูนเนอร์ส) ขณะที่ กริซลีย์ส ได้ดราฟท์ทีมที่ 2 ตามด้วย ธันเดอร์ และ คิงส์

ด้าน อารอน กูดวิน เอเย่นต์ส่วนตัวของ เควิน ดูแรนท์ กำลังสำคัญธันเดอร์ออกโรงเตือนเฟรนไชส์ทำนองอย่าไปดึงผู้เล่นที่ไม่สนใจมาร่วมทีมเข้ามา มิฉะนั้นอาจเหมือนกรณี สตีฟ ฟรานซิส ที่ แวนคูเวอร์ กริซซีย์ส เลือกปี 1999 แต่ก็ต้องเทรดทิ้งทันที เช่นเดียวกับ คีธ แวน ฮอร์น กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส เมื่อปี 1997

ขณะที่ โคบี ไบรอันท์ ถูกดราฟท์โดย ชาร์ลอตต์ ฮอร์เนตส์ เมื่อปี 1996 แต่ก็ถูกเทรดต่อไปยัง แอลเอ เลเกอร์ส เพื่อแลกกับ วลาดี ดิวาช ส่วนปี 1989 แอลเอ คลิปเปอร์ส ตัดสินใจเลือก แดนนี เฟอร์รี แต่เจ้าตัวกลับไปเล่นในอิตาลี ก่อนที่ คลิปเปอร์ส จะเทรดสิทธิดราฟท์ให้แก่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส

ในส่วนของ เฟแกน หากยังจำกันได้ เอเย่นต์รายนี้เป็นคนเดียวกับที่ดูแล อี้ เจียนเหลียน ฟอร์เวิร์ดทีมชาติจีน ซึ่งตอนแรกอยากถูกดราฟท์เข้าสู่ทีมใหญ่ๆ แต่สุดท้ายก็ยอมเล่นให้ มิลวอล์คกี บัคส์ ในปี 2007 อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา “อาอี้” ก็ถูกเทรดต่อไปยัง นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ จนได้
กำลังโหลดความคิดเห็น