xs
xsm
sm
md
lg

‘เหว็ด’ นำฮีทอัดธันเดอร์ปิดเกมเยือนยาวด้วยชัยชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเวน เหว็ด การ์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกานำ ไมอามี ฮีท บุกเล่นงาน โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 104-94 คะแนน ปิดโรดทริปเกมเยือนยาวในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ด้วยชัยชนะ
เหว็ด เหินขึ้นเลย์อัพ
ที่โอกลาโฮมา ซิตี : ต้องไปเล่นนอกบ้าน 7 เกมติดต่อกันเล่นเอาผู้เล่น ไมอามี ฮีท อ่วมไปตามๆ กัน แต่ ดีเวน เหว็ด ซูเปอร์สตาร์เข็นทีมกดคนเดียว 32 แต้ม 10 แอสซิสต์ ต้นสังกัดจึงคว้าชัยส่งท้ายเหนือ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์

แม้มีอาการเจ็บขาแต่ เหว็ด ยังอุตสาห์ขุน ฮีท ปิดเกมเยือนยาว 12 วันติดต่อกันลงได้ แม้ไม่มี ชอว์น แมเรียน ซึ่งมีปัญหาที่ขาหนีบ แต่ทีมเยือนก็ได้ ยัคโฮบา ดิยาวารา ลงมาแทนและทำไป 14 แต้ม จามาล มากลอร์ และ มาริโอ ชาลเมอร์ส ช่วยคนละ 13 แต้ม อูโดนิส ฮาสเลม เพิ่มเติม 11 แต้ม 15 รีบาวด์ (มากสุดในฤดูกาลนี้ของตัวเอง) ช่วยให้ ฮีท ชนะ 4 แพ้ 3 เกมในช่วงโรดทริป เพิ่มสถิติรวมเป็น 22-18 เกม รั้งอันดับ 3 กลุ่มเซาธ์อีสต์ ดิวิชั่น

ภายหลังการแข่งขัน ฮาสเลม ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ทุกคนเหน็ดเหนื่อย มีแผลฟกช้ำไปตามๆ กัน แต่จิตใจของเราเหลือเชื่อมีความมุ่งมั่นอยู่กับเกมในคืนนี้ ทุกคนออกมาลุยด้วยกัน เราทำในสิ่งที่ต้องทำ”

ส่วน เหว็ด กล่าวบ้างในล็อคเกอร์รูม ทั้งที่โป๊ะน้ำแข็งประคบหัวเข่าทั้งสองข้าง “มันเป็นช่วงเวลาหนึ่งของฤดูกาลที่เราทุกคนมีปัญหาเรื่องเจ็บ แต่ตอนนี้เรามีเวลาพักสัก 2 วันก่อนกลับไปเล่นกับ บอสตัน เซลติกส์ (ฮีท ได้เล่นในบ้านอีกครั้งนับตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม) ซึ่งผมหวังว่าทุกคนจะใช้โอกาสนี้ในการฟื้นฟูร่างกายหลังจากได้พักผ่อนบ้าง”

ด้านเจ้าถิ่นได้ เควิน ดูแรนท์ ทำไปสูงสุดของเกม 31 แต้ม 6 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ เจฟฟ์ กรีน บวกอีก 22 แต้ม 6 รีบาวด์ รัสเซล เวสต์บรูก สอยมา 14 แต้ม 8 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ แต่คนที่เหลือช่วยอะไรได้ไม่มากพอ ธันเดอร์ ปราชัยสถิติตกเหลือ 8-34 เกม อยู่อันดับบ๊วยกลุ่มนอร์ธเวสต์ ดิวิชั่น แถมผลงานแย่สุดในลีกอีกด้วย

ส่วนผลอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ปรากฏว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ บุกเอาชนะ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 117-113 คะแนน โดย อมาเร สเตาดาไมร์ ทำไปสูงสุดของทีม 31 แต้ม 6 รีบาวด์ แชคคิว โอนีล เสริมอีก 16 แต้ม ด้านเจ้าถิ่นได้ แอนโธนีย์ พาร์เกอร์ ทำมา 26 แต้ม 5 แอสซิสต์ คริส บอช เพิ่มเติม 20 แต้ม 12 รีบาวด์ แต่ไม่ดีพอ “ไดโนเสาร์” ปราชัยเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น