xs
xsm
sm
md
lg

"แชค" ระเบิดฟอร์ม 28 แต้ม นำซันส์บุกอัดโอกลาโฮมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชค เกมนี้โชว์ฟอร์มเป็นพระเอก
แชคคิว โอนีลล์ ยอดเซ็นเตอร์ร่างยักษ์ ขยับเข้าสู่ท็อปเท็นในการเป็นผู้เล่นทำแต้มสูงสุดในประวัติศาตร์ หลังทำไป 28 แต้ม ช่วยให้ฟีนิกซ์ ซันส์ บุกเอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ได้ถึงถิ่น 110-102 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอช่วงสายที่ผ่านมา

ที่โอกลาโฮมา ซิตี : โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทีมน้องใหม่แห่งศึกเอ็นบีเอ ที่รั้งบ๊วยอยู่ในฝั่งตะวันตก เปิดสังเวียนฟอร์ดเซนเตอร์ รับมือกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมดังจากฝั่งเดียวกัน โดยเจ้าบ้านมีเจฟฟ์ กรีน และ เควิน ดูแรนท์ 2 ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งลงดวลกับสตาร์ตัวเก๋าของทีมเยือน

เริ่มเกมอดีตทีมซิแอตเทิล ซูเปอร์โซนิก ที่แพ้รวดมา 4 เกม สู้กับซันส์ ที่มีทั้ง แชคคิว โอนีลล์,สตีฟ แนช,แกรนท์ ฮิลล์ และ อมาเร สเตาเดไมร์ ได้อย่างสูสี โดยสกอร์เสมอกันที่ 34-34 เมื่อหมดควอเตอร์แรก ก่อนที่ทีมเยือนจะเร่งเครื่องใน 2 ควอเตอร์ถัดมา และขึ้นนำ 92-87 เมื่อจบควอเตอร์ที่ 3

ในควอเตอร์สุดท้าย เกมดำเนินไปย่างสุดฝืด โดยโอกลาโฮมา ทำคะแนนไม่ได้เลยในช่วง 5 นาทีแรก ส่งผลให้ ฟีนิกซ์ ซันส์ ประคองเอาชนะไปได้ 110-102 พร้อมทำสถิติชนะ 17 แพ้ 12 รั้งอันดับ 7 ฝั่งตะวันตกขณะที่เจ้าบ้านยังคงจมบ๊วยต่อไปด้วยสถิติ ชนะเพียง 3 แพ้ไปถึง 29 เกม

โดยเกมนี้ "ยักษ์แชค" กลายเป็นผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดเป็นอันดับที่ 9 ในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ หลังทำดับเบิล-ดับเบิล จาก 28 แต้ม 12 รีบาวน์ ทำแต้มแซงหน้า โดมินิค วิลกินส์ อดีตผู้เล่นแอตแลนต้า ฮอว์คส ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ฝั่งเจ้าถิ่น แม้จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ รัสเซล เวสบรูค การ์ดรุกกี ก็โชว์ฟอมสุดยอดด้วยการทำแต้มสูงสุดในชีวิตการเล่นเอ็นบีเอของตัวเอง หลังทำไปคนเดียว 31 แต้ม ให้กับโอกลาโฮมาในเกมนี้

ผลการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอคู่อื่นๆ
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แพ้ แอตแลนต้า ฮอว์คส 91-109
ออร์แลนโด้ เมจิก แพ้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 82-88
ชิคาโก้ บูลส์ ชนะ นิวเจอร์ซี่ย์ เน็ตส์ 100-87
เมมฟิส กริซลี่ย์ส แพ้ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส 98-108
วอชิงตัน วิซาร์ดส ชนะ ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ 89-87
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส แพ้ ยูท่าห์ แจ๊ซซ์ 95-112
กำลังโหลดความคิดเห็น